sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

VFF "chờ" thầy Park tự nguyện giảm lương

Thứ năm, 02/04/2020 12:25 (GMT+7)
Hoàng Anh
BTV Thể thao

Covid-19 hoành hành khiến việc giảm lương cầu thủ hay HLV trở thành xu hướng. Tuy nhiên vì nhiều lí do khách quan, VFF vẫn đang "chờ" trong việc giảm lương của HLV Park Hang Seo

Hiện tại, Covid-19 vẫn đang hoành hành và để lại nhiều ảnh hưởng cho thế giới bóng đá. Tại châu Âu, việc giảm lương các cầu thủ hay HLV trở thành điều tất yếu. Ngay cả những ngôi sao lớn như Ronaldo tại Juventus, Messi tại Barcelona cũng chấp nhận giảm lương để hỗ trợ CLB.

Ở Đông Nam Á, LĐBĐ Thái Lan là đội bóng có động thái đầu tiên khi giảm 50% lương của HLV trưởng Akira Nishino. Tuy nhiên về phần mình, LĐBĐ Việt Nam (VFF) khẳng định sẽ không giảm lương của HLV Park Hang Seo dù bóng đá Việt Nam cũng đang ngừng trệ.

Akira_Nishino_1_zing
Thái Lan đã giảm 50% lương của HLV Akira Nishino

Trong diễn biến mới nhất, đại diện VFF đã có những phát biểu về vấn đề này:

"Hiện tại VFF chưa tính tới việc giảm lương của HLV Park. Tuy nhiên, nếu tình hình bóng đá vẫn bị đóng băng trong thời gian tới, vấn đề đó sẽ được cân nhắc. Chúng tôi hy vọng điều này sẽ xuất phát từ sự tự nguyện của HLV Park chứ không phải do VFF yêu cầu hay bắt buộc".

Quả thực VFF đang gặp những vấn đề hết sức nhạy cảm trong việc giảm hay không lương của thầy Park. Bởi thầy Park chỉ mới được gia hạn hợp đồng chưa tới một tháng, việc thảo luận lại về hợp đồng và tiền lương là không hợp lí. Chưa kể thầy Park đã có những đóng góp quá lớn cho bóng đá Việt Nam trong 2 năm qua bởi vậy phương án "chờ" thầy Park là điều hợp lí.

4126_Park_Hangseo_Viet_Nam_1_zing

Hiện tại, HLV Park đang trong thời gian cách ly toàn xã hội ở Hà Nội. Từ đầu năm tới giờ, ông mới kịp dẫn dắt U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2020. Dự kiến, ông chỉ có thể quay lại công việc của mình sớm nhất vào nửa cuối năm nay với trọng tâm là hai giải vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020

Theo dõi Sports442 trên