sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Tuyết Dung: “Đoàn kết là sức mạnh của Việt Nam”

Thứ năm, 05/03/2020 09:26 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Chỉ còn một ngày nữa, ĐTQG nữ Việt Nam sẽ bước vào trận play – off Olympic Tokyo với đối thủ Australia. Trước đối thủ lớn, tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung đã có những phát biểu đầy tự tin nhưng cũng rất cẩn trọng.

Trong những năm gần đây, bóng đá nữ Việt Nam đã được quan tâm nhiều hơn khi những cô gái vàng luôn đem lại nhiều kỳ tích và cảm xúc cho người hâm mộ cũng như nền bóng đá nước nhà. Bởi vậy rất nhiều các CĐV đang hy vọng vào một chiến công nữa của nữ Việt Nam, đó là tấm vé đến với sân chơi Olympic Tokyo 2020.

Đối thủ của thầy trò HLV Mai Đức Chung là Australia, đội bóng đang xếp trên chúng ta 25 bậc và sở hữu những ngôi sao đang thi đấu tại Chelsea hay Arsenal như Sam Kerr và Caitlin Foord. Rõ ràng với đẳng cấp vượt trội, cơ hội cho những cô gái Việt Nam là không nhiều. Tuy nhiên, phát biểu trước trận đấu, cầu thủ từng 2 lần đạt danh hiệu cầu thủ nữ xuất sắc nhất Việt Nam – Nguyễn Thị Tuyết Dung đã có những phát biểu rất tự tin dù cô vẫn ghi nhận sức mạnh của đội tuyển Australia.

Tuyen nu Viet Nam

“Chúng tôi đã chơi nhiều trận với các cầu thủ của Úc, kể cả lứa cầu thủ dưới 20 tuổi của họ. Thật sự đó là đối thủ khó chịu và gây ra rất nhiều khó khăn cho chúng tôi. Mặc dù Nhật Bản đã 2 lần lên ngôi tại AFC gần nhất nhưng với tôi, tuyển Úc mới là đội bóng khó chịu nhất” – Dung quan ngại về sức mạnh của những cô gái xứ sở chuột túi.

Đoàn quân của HLV Ante Milicic có điểm mạnh nhất là thể hình và thể lực. Chắc chắn ở trận đấu diễn ra vào ngày mai (06/03) đội bóng áo vàng sẽ lựa chọn cho mình nhiều tình huống bóng dài để tận dụng điểm mạnh này. Nói về sự thua thiệt này, Dung cũng không ngần ngại chia sẻ:

“Trước trận đấu, chúng tôi đã lựa chọn những đối thủ giao hữu là các đội bóng nam. Đây là các đội có thể hình thể lực chắc chắn là hơn chúng tôi và cũng lựa chọn chiến thuật bóng dài. Nó khá giống với cách chơi của các cầu thủ Australia. Bởi vậy tôi nghĩ rằng cả đội đã có nhiều kinh nghiệm và sẵn sàng cho trận đấu” – Dung lạc quan chia sẻ.

Tuyen nu Viet Nam

“Dù biết đối thủ mạnh, nhưng chúng tôi sẽ luôn là chính chúng tôi, chiến đấu hết mình vì ngôi sao trên ngực áo. Sẽ không bao giờ có chuyện chúng tôi bỏ cuộc, đoàn kết chính là sức mạnh lớn nhất của Việt Nam.” – Dung khẳng định sự tự tin và ý chí quyết tâm của mình.

Trận đấu lượt đi play – off Olympic Tokyo sẽ diễn ra lúc 14h30 ngày 06/03/2020 tại Newcastle Úc theo giờ Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên