sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Thêm một đối thủ tại VL World Cup triệu tập "ngoại binh" chiến Việt Nam

Thứ bảy, 18/07/2020 10:04 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Sau Malaysia, ĐTQG UAE cũng triệu tập cho mình những ngôi sao nhập tịch để sẵn sàng phục hận Việt Nam tại VL World Cup 2022.

Tại châu Á, các giải VĐQG đều đã có kế hoạch trở lại và cùng lúc đó, các cấp ĐTQG cũng rục rịch có những bước chuẩn bị cơ bản cho chặng đường phía trước. Sân chơi được chờ đợi và chú trọng nhất vẫn là VL World Cup 2022.

VIDEO: Siêu phẩm để đời của Tiến Linh vào lưới UAE

Ở bảng G lúc này, ĐTQG Việt Nam đang dẫn đầu bảng đấu và nắm trong tay nhiều lợi thế. Không chỉ là lợi thế về điểm số, việc V-League trở lại giúp cho HLV Park Hang Seo có nhiều lựa chọn và thời gian hơn để chuẩn bị cho ĐTQG.

Để làm giảm đi những bất lợi, các đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo đang lựa chọn cho mình những "ngoại binh" chất lượng để làm dày đội hình và gia tăng thể lực, thể hình. Nếu như Malaysia đã hoàn tất nhập tịch cho 8 cầu thủ thì mới đây nhất, ĐTQG UAE cũng đã triệu tập 3 ngôi sao đến từ những nền bóng đá phát triển là Brazil và Argentina.

VB_23-07-19_Sebastian Tagliabue-4

Cụ thể, trong danh sách 36 cầu thủ triệu tập của tân HLV Pinto có sự góp mặt của tiền đạo Sebastian Tagliabue (Argentina), hai cầu thủ tấn công người Brazil là Fabio de Lima (27 tuổi) và Caio Canedo (29 tuổi). 

Trong số này, Tagliabue là cầu thủ lớn tuổi nhất khi năm nay đã 35 tuổi. Tuy nhiên bản năng sát thủ của cầu thủ này là rất đáng nể khi anh là tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử giải hàng đầu UAE với 158 lập công trong 173 trận.

fabiodelima2cright_oogr_lnbk

Tuy vậy, cái tên đáng chú ý nhất là Fabio De Lima, dù tuổi đời trẻ hơn nhưng sở hữu hiệu suất ghi bàn xuất sắc ở CLB Al Wasl từ khi gia nhập vào năm 2014 đến nay ( ghi 105 bàn thắng trong 135 trận). Trong khi đó, Canedo thực chất là một tiền vệ tấn công, nhưng cũng có khả năng ghi bàn đáng nể khi còn chơi cho CLB Al Wasl (2015 - 2019) với 37 bàn thắng trong 66 trận.

VIDEO: Báu vật của Thái Lan trong màu áo Chelsea

Cả 3 cái tên đều có kĩ thuật cá nhân cực tốt và chơi đa năng mọi vị trí trên hàng tấn công. Chắc chắn với 3 cầu thủ đến từ Nam Mỹ, lối đá của UAE sẽ mềm mại và biến ảo hơn. Nên nhớ HLV Pinto cũng là một người Nam Mỹ, khi còn dẫn dắt Costa Rica, ông đã quá am hiểu những cầu thủ từ Brazil hay Argentina. Chính bởi vậy đây sẽ là mối đe dọa lớn với hàng phòng ngự Việt Nam khi những "chuyên gia săn tây" như Đình Trọng hay Duy Mạnh đang chấn thương hoặc chưa có phong độ tốt nhất.

Theo dõi Sports442 trên