sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Son Heung Min và đội hình đủ sức "cân cả thể giới" của Bayer Leverkusen

Thứ sáu, 07/08/2020 14:01 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Nếu như không bán đi những ngôi sao tầm cỡ như Toni Kroos hay Son Heung Min, có lẽ Bayer Leverkusen lúc này đã là một thế lực của bóng đá thế giới.

Thủ môn: Bernd Leno

Bernd Leno đang càng chơi càng hay trong màu áo Arsenal. Giữa một tập thể rệu rã của đội bóng thành London, thủ thành người Đức vẫn là chốt chặn đáng tin cậy giúp Arsenal nhiều lần thoát khỏi nguy hiểm.

19177374_303

Leno đã trải qua 7 mùa giải ở Leverkusen trước khi chuyển đến Arsenal năm 2018 với giá 22,5 triệu bảng

Trung vệ: Sven Bender

bayer-04-leverkusen-v-borussia-dortmund-bundesliga-6-806x577

Người Anh Bender xuất phát là một tiền vệ phòng ngự. Tuy nhiên, trong bối cảnh Bayer Leverkusen gặp khó khăn về nhân sự, cầu thủ người Đức đã hoàn thành tốt vai trò của một trung vệ và trở thành một chốt chặn an toàn cũng như điểm trung chuyển bóng đáng tin cậy của đội bóng nước Đức

Trung vệ: Jonathan Tah

process

Trung vệ 24 tuổi người Đức đang là một cái tên được săn đón trên TTCN. Cầu thủ này đã gắn bó với Leverkusen 5 mùa giải và là trụ cột không thể thay thế ở hàng thủ. Johnathan Tah được đánh giá cao ở tốc độ, khả năng tranh chấp quyết liệt và sở hữu một thể hình tương đối ấn tượng. Quan trọng, chỉ mới 24 tuổi nên Tah vẫn còn rất nhiều thời gian để trở thành hậu xuất sắc thế giới trong tương lai gần.

Trung vệ: Emre Can

lbnlke3nlyr02d4jrzpd

Emre Can chỉ có một mùa giải chơi cho Leverkusen trước khi chuyển tới Liverpool với giá 9,25 triệu bảng. Sau 4 năm ở Anh, Can chuyển đến Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do và giờ đang chơi cho Dortmund theo dạng cho mượn.

Tiền vệ người Đức có thể hình và khả năng tranh chấp tốt, chính vì vậy việc thích nghi với vai trò của một trung vệ không phải là khó. Trên thức tế, ở thời điểm Liverpool gặp khó khăn, cầu thủ này cũng đã được thử sức ở vị trí trung vệ và thậm trí là hậu vệ cánh.

Tiền vệ trung tâm: Toni Kroos

Đẳng cấp của Toni Kroos chắc chắn là không phải bàn cãi quá nhiều. Với những thành công trong màu áo Real Madrid, Kroos luôn đóng đinh cho một vị trí trong top những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới.

63723_gallery

Kroos đã trải qua hai mùa cho mượn tại Leverkusen trong quá khứ. Khi đó, tiền vệ người Đức thuộc biên chế của Bayern Munich

Tiền vệ trung tâm: Arturo Vidal

Vidal đã chơi cho Leverkusen trong 4 mùa giải và có tổng cộng 144 lần ra sân. Anh hiện đang khoác áo Barca và trước đó từng chơi cho 2 gã khổng lồ Bayern Munich và Juventus.

130919_gallery

Dù đã không còn ở phong độ cao nhất nhưng kinh nghiệm và đẳng cấp của tiền vệ người Chile là không thể bàn cãi. Nếu giữ chân được Vidal kết hợp cùng Kroos, tuyến giữa của Leverkusen sẽ rất khó bị đánh bại.

Tiền vệ cánh phải: Dani Carvajal

1170521_imgw968

Carvajal cũng chỉ có một mùa giải chơi cho Leverkusen trước khi được Real Madrid kích hoạt điều khoản mua lại. Giờ đây, anh vẫn đang chơi cho đội chủ sân Bernabeu và được đánh giá là một trong những hậu vệ phải tốt nhất thế giới.

Tiền vệ trái: Leon Bailey

1148111_imgw968

Leon Bailey nhiều khả năng sẽ theo chân Kai Havertz rời khỏi Leverkusen mùa Hè này. Cầu thủ chạy cánh 22 tuổi là một tài năng lớn và đang thu hút sự quan tâm của hai đội bóng thành Manchester. Bailey được đánh giá cao ở tốc độ, sự khéo léo và đột biến lớn trong lối chơi.

Tiền vệ công: Kai Havertz

Havertz đang là ngôi sao nổi bật nhất trong đội hình của Leverkusen lúc này. Tuy nhiên, anh được cho sẽ rời CLB trong mùa Hè để chuyển tới Chelsea.

GettyImages-1205704574-1

Havertz đã ghi được 17 bàn thắng ở mùa giải 2018/2019 và ghi được 12 bàn ở mùa giải vừa qua. Anh có thể chơi tốt ở mọi vị trí trên hàng công và cũng có thể kiến tạo cho các đồng đội.

Tiền vệ công: Hakan Calhanoglu

img20160222201111680

Tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ đã tận hưởng ba mùa giải tại Leverkusen trước khi chuyển đến AC Milan năm 2017. Đây cũng là một cầu thủ khá chất lượng với nhãn quan chiến thuật tốt, những đường chuyền dài chính xác hay những cú đá phạt rất khó tin

Tiền đạo: Son Heung Min

18425203_401

Bayer Leverkusen chính là nơi ươm mầm tài năng của Son Heung Min. Cầu thủ người Hàn Quốc đang trên bước đường trở thành cầu thủ châu Á xuất sắc nhất giải bóng đá Ngoại hạng Anh khi là một chân sút không thể thay thế của Tottenham Hotspur.

Cầu thủ người Hàn Quốc có tổng cộng 87 lần ra sân cho đội bóng Bundesliga và đã ghi được 29 bàn thắng

lineup (1)
Theo dõi Sports442 trên