sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Sếp lớn Indonesia: "Tôi muốn các cầu thủ phải giỏi như Hàn Quốc"

Thứ năm, 30/07/2020 10:15 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Người đứng đầu Ủy ban Thể thao quốc gia Indonesia mới đây đã kỳ vọng HLV Shin Tae Yong sẽ giúp ĐTQG Indonesia trở nên mạnh mẽ như Hàn Quốc.

Trong thời gian vừa qua, do những ảnh hưởng từ Covid-19, HLV trưởng ĐTQG Indonesia Shin Tae Yong đã không có mặt tại quốc gia này để cùng đội bóng hội quân. Điều đó khiến LĐBĐ Indonesia (PSSI) nóng mắt và xảy ra những cãi vã từ đôi bên.

Tuy nhiên, sau khi PSSI thực hiện biện pháp mềm mỏng, chiến lượng gia người Hàn Quốc đã quay trở lại xứ Vạn đảo vào tối ngày 22/7.

Ngày 28/7, HLV Shin cùng với đại diện của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Indonesia, đến thăm Văn phòng Ủy ban Thể thao Quốc gia Indonesia (KONI) tại Jakarta. Nhà cầm quân 51 tuổi đang ấp ủ kế hoạch xây dựng đội tuyển Indonesia theo công thức của Hàn Quốc năm 2002 dưới thời HLV Guus Hiddink.

indonesia-shin-tae-yong
HLV Shin Tae Yong đang nhận được sự tin tưởng và kì vọng lớn

Theo những chia sẻ từ người đứng đầu Ủy ban Thể thao quốc gia Indonesia, ông Marciano cho biết:

"Tôi muốn các cầu thủ Indonesia có nền tảng thể lực và sức chịu đựng tuyệt vời như đội tuyển Hàn Quốc. Tất cả người dân Indonesia sẽ đồng lòng hỗ trợ cho HLV Shin Tae-yong và PSSI để phát triển bóng đá Indonesia."

Những chia sẻ của "sếp lớn" Indonesia cho thấy rằng quốc gia xứ Vạn đảo đang kỳ vọng thế nào ở chiến lược gia người Hàn Quốc Shin Tae Yong. Rất hiếm những trường hợp HLV dù công khai chỉ trích LĐBĐ nhưng vẫn được tôn trọng và hỗ trợ để tiếp tục làm việc.

trieu-tien-han-quoc
Họ được kì vọng sẽ có nhiều cầu thủ xuất sắc như Hàn Quốc

Về phần mình, đồng hương HLV Park Hang Seo cũng thể hiện quyết tâm và thiện chí phát triển cùng bóng đá Indonesia:

"Bóng đá Indonesia không thể phát triển khi chỉ một đội tuyển nỗ lực cạnh tranh ở Đông Nam Á, nó cần một hệ thống tốt. Tâm lý thi đấu và thể lực của các tuyển thủ Indonesia cũng cần phải được cải thiện. Những giáo án luyện khắc nghiệt đang được chuẩn bị dành cho các học trò của tôi." - theo tờ Bola

Hiện tại, Indonesia đã không còn mục tiêu tại VL World Cup 2022. Họ coi những trận đấu còn lại là cơ hội gửi lời xin lỗi đến NHM cũng như chuẩn bị cho sân chơi AFF Cup 2020 cuối năm nay.

Theo dõi Sports442 trên