sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Quang Hải được vinh danh top cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử AFC Cup

Thứ năm, 07/05/2020 09:11 (GMT+7)
Hoàng Anh
BTV Thể thao

Mới đây, tiền vệ Nguyễn Quang Hải của CLB Hà Nội đã được AFC lựa chọn vào top 5 kèo trái hay nhất lịch sử AFC Cup.

Trong 2 năm vừa qua, bên cạnh những thành công của HLV Park Hang Seo cùng các học trò tại các cấp ĐTQG, bóng đá Việt Nam còn được ghi nhận sự thành công khi liên tục được AFC ghi nhận và gọi tên trong các hạng mục đề cử hay sự kiện quan trọng.

Sau khi Công Vinh được vinh danh là 1 trong 5 huyền thoại của bóng đá châu Á, Quang Hải là cái tên tiếp theo lọt vào "top 5" khác của AFC. Cụ thể, trên fanpage của AFC Cup, Quang Hải đã được chọn là 1 trong 5 cầu thủ có kèo trái xuất sắc nhất lịch sử giải đấu này. 

Ngoài Quang Hải của Việt Nam, bốn cái tên khác xuất hiện trong danh sách này là tiền vệ Al Taamari (Jordan), Safawi (Malaysia), Annadurdyyev (Turkmenistan) và Ahmad Zreik (Lebanon).

AFC

Có thể coi đây là phần thưởng xứng đáng cho Quang Hải với những gì anh đã thể hiện và đóng góp trong năm 2019. Mùa giải 2019 là khoảng thời gian Hà Nội FC đã viết nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam khi lọt vào trận chung kết liên khu vực AFC Cup.

Chiến công hiển hách ấy của đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm không thể thiếu những đóng góp của Quang Hải. Cầu thủ của Hà Nội luôn là mối đe doạ với mọi đối thủ bằng chiếc chân trái đầy ma thuật. Không chỉ khiến hàng thủ đối phương loạng choạng với những pha rê dắt ma thuật, Quang Hải còn là một chân chuyền, một chân sút phạt cự phách. Chắc chắn không ai quên được những tuyệt phẩm đá phạt bằng chiếc chân trái "cực ngoan" của Hải.

1901030
Đây là phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp của Quang Hải

Bản thân Quang Hải ở mùa giải đó cũng lọt top những cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải. Trước đó, AFC cũng đã lựa chọn Quang Hải cho chiến dịch cổ động mùa Covid-19 của mình.

Bên cạnh Quang Hải, những ngôi sao khác của Công Phượng hay Bùi Tiến Dũng cũng được AFC quan tâm. Gần đây, bóng đá Việt Nam cũng được AFC vinh danh khi sở hữu một trong năm SVĐ tốt nhất khu vực Đông Nam Á.

Theo dõi Sports442 trên