sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

NÓNG: Ngoại hạng Anh chính thức bị tạm dừng

Thứ sáu, 13/03/2020 20:55 (GMT+7)
Hoàng Anh
BTV Thể thao

Tốc độ tấn công khủng khiếp của virus Covid - 19 đang thật sự khiến thế giới bóng đá phải hỗn loạn. Sau những tin không vui từ Chelsea và Arsenal, Premier League đã chính thức phải thông báo tin buồn

Có lẽ những đại gia châu Âu lúc này đang ước gì đội bóng của mình sở hữu một anh chàng tấn công tốc độ, một mũi xuyên phá lợi hại như .... Covid - 19.

Quả thực chủng virus mới Corona này giống như một mũi tấn công sắc nhọn xuyên phá mọi đội bóng lớn nhỏ ở châu Âu vậy. Liên tục có thêm những cầu thủ, những HLV lọt vào danh sách nạn nhân của Covid - 19.

Sau trường hợpdương tính với đại dịch của HLV Mikel Arteta (Arsenal) và ngôi sao Calumm Hudson - Odoi (Chelsea), giải bóng đá Ngoại hạng Anh đã chính thức thông báo tin không vui đến người hâm mộ.

lei_1
Leicester đang có 3 cái tên thuộc diện nguy hiểm

Ban đầu, BTC Premier League dự định vẫn sẽ để các trận đấu thuộc vòng 30 diễn ra như chờ đợi. Tuy nhiên, sau buổi họp cổ đông với Liên đoàn bóng đá Anh (FA), ban tổ chức cái giải đấu tại xứ sở sương mù đã chính thức thông báo "dừng cuộc chơi" của giải Ngoại hạng Anh, giải hạng nhất Anh và giải vô địch quốc gia nữ.

Quyết định đưa ra sẽ ngay lập tức có hiệu lực từ ngày hôm nay 13/03 và sẽ kéo dài đến ngày 4/4. Trong thời gian này, sẽ có thêm những cuộc họp khác về phương án đá bù và khắc phục thiệt hại này. Theo nhiều nguồn tin mật, đã có những toan tính về việc huỷ bỏ kết quả của mùa giải năm nay. Nếu như điều này là sự thật có lẽ các CĐV Liverpool sẽ "tẩy chay" FA khi họ đã phải chờ đợi vài thập kỷ để đón chiếc cup Premier League đầu tiên.

Liverpool Covid
Nếu thật sự kết quả mùa giải bị hủy, đó sẽ là điều không thể chấp nhận với Liverpool

"Trên hết, chúng tôi chúc Mikel Arteta và Hudson - Odoi nhanh chóng bình phục, đây là điều tồi tệ chưa từng có trong tiền lệ.

Chúng tôi đã làm việc chặt chẽ với chính phủ, các CLB và những người đứng đầu để đảm bảo rằng sức khoẻ của tất cả các cá nhân là trên hết" - GDĐH Richard Masters phát biểu.

Như vậy, ngoại hạng Anh đã chính thức trở thành giải VĐQG cuối cùng trong top 5 giải đấu lớn nhất châu Âu thông báo hoãn các trận đấu. Hy vọng virus Covid - 19 sẽ sớm qua đi để không khí bóng đá có thể cuồng nhiệt trở lại.

Theo dõi Sports442 trên