sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Người Thái bất ngờ hiến kế giúp Việt Nam thoát hiểm

Thứ ba, 14/04/2020 09:07 (GMT+7)
Hoàng Anh
BTV Thể thao

Trận đấu gần nhất của ĐTQG Việt Nam sẽ là cuộc đối đầu với Malaysia ở hiểm địa Bukit Jalil tại VL World Cup 2022. Mới đây, truyền thông Thái Lan gây bất ngờ khi hiến kế cho HLV Park Hang Seo.

Những lá thăm may mắn đã đưa Thái Lan, Việt Nam và Malaysia nằm chung một bảng đấu tại VL World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây vừa là cái dễ lại vừa là cái khó với cả 3 đội bóng.

Họ đều là 3 cường quốc bóng đá tại Đông Nam Á nhưng ở mặt bằng chung châu Á vẫn còn kém xa những "ông kẹ" như Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran... Vì lẽ đó việc được gặp nhau sẽ dễ dàng hơn là đối đầu với những tên tuổi quá lớn kia.

Anh_chup_Man_hinh_2019-08-05_luc_7.55.50_CH
Thái Lan mà Malaysia luôn là những đối trọng của ĐTQG Việt Nam

Tuy nhiên, việc quá hiểu nhau cũng khiến cho các HLV gặp không ít khó khăn trong việc thay đổi chiến thuật. Đó là lí do mà lúc này bảng G VL WC 2022 đang diễn ra cực kì khó lường. Việt Nam đang chiếm ưu thế với 11 điểm nhưng Malaysia và Thái Lan đều chỉ kém hơn lần lượt là 2 và 3 điểm. 

Bởi vậy mà mỗi trận đối đầu trực tiếp đều mang tính chất của một "trận cầu 6 điểm". Tuy nhiên mới đây, truyền thông Thái Lan đã bất ngờ hiến kế và ủng hộ ĐTQG Việt Nam giành chiến thắng trước Malaysia. Tờ StadiumTH chia sẻ:

tran-viet-nam-vs-malaysia-van-co-the-dien-ra-nhu-du-kien1583762458
Thi đấu tại Bukit Jalil luôn là thử thách với mọi đội bóng

"ĐT Việt Nam chỉ cần 6 điểm nữa để tiến vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, họ sẽ phải có những thay đổi ở trận đấu sắp tới với Malaysia khi lối chơi đang bị các đối thủ bắt bài.

Đầu tiên là sơ đồ 5-4-1 mà HLV Park Hang Seo đang áp dụng có lẽ sẽ cần phải thay đổi. Những đội bóng lớn trên thế giới thời điểm hiện tại ưa chuộng sử dụng sơ đồ 3-6-1, 3-2-4-1 hay 4-6-0 (tiền đạo ảo). Đây cũng là những chiến thuật tối ưu với ĐT Việt Nam khi họ không có được một trung phong cắm chất lượng.

3K9A4172-JPG-9556-1534407570
Văn Quyết được đánh giá cao để thay thế Anh Đức

Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo cũng cần phải tìm ra những nhân tố mới cho hàng công của ĐT Việt Nam, đặc biệt là ở vị trí tiền đạo mũi nhọn. Tuy nhiên, ông lại không có cơ hội quan sát các cầu thủ thi đấu tại V.League vì giải đấu đang bị hoãn vì COVID-19." - truyền thông Thái Lan nhận định.

Bên cạnh đó, tờ báo của Thái Lan đã "tiện tay" chỉ ra giúp ông Park những nhân tố có thể thay thế Anh Đức ở vị trí tiền đạo cắm. Điều này giống như một lời khẳng định của Thái Lan rằng dù thầy Park có chọn ai thay thế thì họ cũng đã có những phương án đề phòng.

ha-minh-tuan
Hà Minh Tuấn bất ngờ được truyền thông Thái Lan lựa chọn

"Trong trường hợp này, Nguyễn Văn Quyết là một sự lựa chọn khả dĩ, khi cầu thủ này đang có phong độ rất cao tại câu lạc bộ.  Cùng với đó là Hà Minh Tuấn, tiền đạo của Quảng Nam đã nhiều lần được gọi lên tuyển nhưng chưa được HLV Park Hang Seo trao cơ hội thi đấu". - StadiumTH đánh giá cao Văn Quyết và Hà Minh Tuấn.

Những điều mà truyền thông Thái Lan chia sẻ vốn là những điều mà ông Park đang làm. Mặc dù phải cách ly xã hội vì Covid-19 nhưng thầy Park vẫn tích cực làm việc để tìm ra phương án chiến thuật mới cũng như những chiếc chìa khoá mới cho ĐTQG Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên