sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Người Juventus nói gì sau trận thua sốc?

Thứ năm, 27/02/2020 11:19 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Rạng sáng nay, trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League 2020, Juventus bất ngờ thua sốc trước Lyon với tỷ số 0-1.

Kết quả bất ngờ!

Khi lễ bốc thăm chia cặp vòng 1/8 Champions League kết thúc, chắc chắn phần lớn các CĐV của Juventus cảm thấy hài lòng, thậm chí là vui mừng. Đơn giản bởi Lyon là một lựa chọn “mềm” và được đánh giá yếu hơn nhiều so với những đối thủ như Barcelona, Bayern Munich hay Real Madrid. Rõ ràng chỉ cần thể hiện đúng phong độ thì “lão bà” hoàn toàn có thể tự quyết. Không chỉ vậy, thành tích đối đầu cũng cho thấy lợi thế của thầy trò HLV Maurizio Sarri. Trong 5 lần đối đầu gần nhất Lyon chỉ có thành tích tốt nhất là 1 trận hoà, còn lại là 4 lần thất bại.

Lyon-Juventus

Tuy nhiên, việc bị đánh giá yếu hơn giúp cho Lyon dễ đá hơn rất nhiều và Juventus cũng vì thế mà nhận nhiều áp lực hơn. Từ trước khi trận đấu diễn ra có lẽ ai cũng hiểu rằng Lyon sẽ chọn cho mình lối đá phòng ngự nhiều lớp và rình rập cơ hội phản công. Nhưng không nhiều người tin rằng hàng thủ của đại diện tới từ Pháp có chơi chặt chẽ và kỷ luật đến như vậy.

Suốt 90 phút của trận đấu, những họng súng “hạng nặng” của Juventus như Dybala, Cuadrado và đặc biệt là chân sút vĩ đại Cristiano Ronaldo không thể tung ra bất kì một cú dứt điểm trúng đích nào. “Sarri-ball” trở nên bế tắc đến cùng cực trước lối đá quá chặt chẽ của Lyon.

Lyon-Juventus

Lyon cũng không khá hơn ở mặt trận tấn công. Họ chỉ có 2 cú sút trúng đích suốt cả trận, cầm bóng 37% nhưng cuối cùng họ có được điều mình cần đó là bàn thắng. Trong tình huống này, Aouar và Tousart đã tận dụng quá tốt lợi thế hơn người khi trung vệ De Ligt đang phải ở ngoài điều trị chấn thương.

Có bàn thắng giúp cho Lyon càng thêm trung thành hơn với lối đá phòng ngự của mình và khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, họ là những người được hưởng niềm vui.

Với chiến thắng trên sân nhà, Lyon tạm thời có chút lợi thế khi hành quân đến Turin. Tuy nhiên HLV Rui Garcia và các học trò hiểu rằng họ sẽ đối đầu với một lối đá tấn công dữ dội của Juve ở trận lượt về.

Người trong cuộc nói gì?

Trung vệ Bonucci: “Chúng tôi đã mắc sai lầm ở hiệp 1 khi chơi quá chậm, khoảng cách đội hình không tốt và đã không quá quyết liệt. Khi bạn mắc sai lầm thì bạn phải trả giá. Họ (Lyon) đã quá tốt và trừng phạt chúng tôi khi chúng tôi chỉ có 10 người. Nhưng chúng tôi sẽ đứng dậy, giành chiến thắng hôm chủ nhật này và ở trận lượt về, chúng tôi phải cố gắng để vượt qua.” – phỏng vấn sau trận đấu.

Hậu vệ Danilo: “Chúng tôi không thể phung phí phần còn lại của cuộc chơi trong một buổi tối quan trọng như vậy. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực và chơi như ở hiệp 2, chủ động cầm bóng và chơi ngắn. Chúng tôi có nghĩa vụ phải đứng dậy ở trận lượt về và thể hiện bản lĩnh trước người hâm mộ.”

Lyon-Juventus

Thủ thành Szczesny: “Chúng tôi đã mắc sai lầm ở hiệp 1 và đã chơi tốt hơn ở hiệp 2. Nhưng bây giờ, chúng tôi sẽ sửa sai ở trận lượt về. Còn về bàn thắng ư? Việc thiếu người đã tạo ra cơ hội cho họ, lẽ ra trận đấu phải được dừng lại.” – phàn nàn về việc thiếu người

HLV Sarri: “Thật khó hiểu khi tại sao hiệp một lại diễn ra như vậy. Chúng tôi đã quá chậm, bỏ qua những cơ hội áp sát và thường xuyên bỏ vị trí một cách khó hiểu. Hiệp 2 chúng tôi đã khắc phục tốt hơn khi chơi bóng nhanh và linh hoạt nhưng lại không thể có được bàn thắng. Trong khi tập, rõ ràng các học trò của tôi chơi nhanh và hiệu quả hơn nhiều.” – Sarri tức giận với các học trò trong hiệp 1.

Trận đấu lượt về sẽ diễn ra lúc 3h sáng ngày 18/3/2020 theo giờ Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên