sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Cầu thủ đầu tiên ở Italia nhiễm virus Covid-19

Thứ sáu, 28/02/2020 10:35 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Chủng virus mới đang hoành hành và tạo ra ảnh hưởng không nhỏ đến nền bóng đá trên toàn thế giới. Mới đây, báo chí Italia đã tiết lộ thông tin về cầu thủ đầu tiên tại Italia được phát hiện dương tính với Covid – 19.

Virus Corona xuất phát ở Trung Quốc đang trong giai đoạn phát triển và lây lan nhanh chóng. Chủng virus mới này đang xuất hiện rộng khắp các nước trên thế giới và những quốc gia phát triển ở châu Âu cũng không tránh khỏi sự hoành hành của Covid – 19.

Ở châu Âu, Italia là quốc gia đang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất không chỉ ở nền kinh tế mà còn ảnh hưởng tới những hoạt động thể thao đặc biệt là bóng đá. Tính đến thời điểm này, đất nước hình chiếc ủng đã đón nhận 528 ca nhiễm Covid – 19 trong đó có 14 người chết.

Mới đây, theo tin tức từ báo chí Italia, một cầu thủ thuộc câu lạc bộ Pianese tại Serie C đã được phát hiện dương tính với virus mới. Cầu thủ được giấu tên này đã có những biểu hiện của cúm từ thứ 7 tuần trước và không được đăng kí thi đấu để đảm bảo an toàn. Sau thời gian cách ly và xét nghiệm, các bác sĩ đã thông báo đây là cầu thủ Italia đầu tiên nhiễm chủng virus mới Corona.

Lúc này, CLB đã lo ngại về sự phát tán của Covid 19 tại CLB khi cầu thủ này đã quay lại ăn trưa cùng cả đội vào hôm thứ 7. Tuy rằng cầu thủ này đã khoẻ mạnh trở lại nhưng vẫn đang trong quá trình cách ly và chăm sóc, CLB cũng đã huỷ bỏ các buổi tập để chờ những chỉ dẫn tiếp theo từ viện dịch tễ Italia.

Trong những diễn biến khác, Seria A cũng đang chịu ảnh hưởng nặng nề của Covid – 19 khi những trận đấu thuộc vòng 25 của giải đấu cao nhất Italia sẽ bị hoãn đồng thời một số trận đấu sẽ thi đấu mà không có khán giả. Đáng chú ý nhất là “trận cầu 6 điểm” giữa Juventus và Inter Milan. Trận đấu này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc đua vô địch và thật đáng tiếc khi các CĐV không thể được chứng kiến tận mắt cũng như tạo ra bầu không khí nóng bỏng cho trận đấu này.

Theo dõi Sports442 trên