sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Indonesia: "Chúng tôi sẽ vô địch Đông Nam Á để vươn tầm"

Thứ sáu, 10/07/2020 08:44 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Sau những mâu thuẫn nội bộ với PSSI, HLV Shin Tae Yong đã có những phát biểu đầy tự tin về tương lai của ĐTQG Indonesia tại AFF Cup 2020 cũng như các giải đấu sắp tới.

Sau khi giải quyết những mâu thuẫn với LĐBĐ Indonesia (PSSI), HLV Shin Tae Yong sẽ trở lại sớm để phụ trách đợt hội quân vào tháng 7. Trước khi quay về Indonesia, HLV người Hàn Quốc đã gửi thư đến chủ tịch PSSI để thảo luận về phương hướng phát triển trong thời gian sắp tới:

"Tôi muốn thông tin chính xác về thời gian biểu và sự chuẩn bị của đội tuyển U19 Indonesia tại Hàn Quốc. Ngoài ra, tôi cũng muốn nói về lịch trình trở về Indonesia của đội ngũ huấn luyện, thời gian, địa điểm và kế hoạch trong lúc cách ly."

indo-ssi1_titt

Từ khi nhận lời dẫn dắt đội bóng xứ Vạn Đảo, đồng hương của HLV Park Hang Seo liên tục nhấn mạnh và nhắc nhở những người làm bóng đá Indonesia phải tập trung vào công tác đào tạo trẻ. Đó là nền móng cho sự phát triển lâu dài và bền vững.

Bên cạnh đó, ông Shin Tae Yong cũng rất tự tin khi nói về những dự định tương lai. Ông cho rằng Indonesia sẽ phải cố hết sức để vô địch Đông Nam Á, nhưng đó là câu chuyện của AFF Cup 2022:

"Mục tiêu hàng đầu lúc này là vượt qua vòng bảng U21 World Cup 2021 và vô địch AFF Cup 2022. Vì vậy, VCK U19 châu Á 2020 và AFF Cup 2020 là bàn đạp để chúng tôi tiến lên cấp độ cao hơn.

VIDEO: Lối đá xấu xí của U19 Indonesia trước Công Phượng, Tuấn Anh

Không có HLV nào không nhắm đến chiến thắng. Giờ là lúc để đầu tư thời gian và công sức cho kết quả trong tương lai. Tôi hy vọng mọi người ở PSSI và các đơn vị truyền thông sẽ hỗ trợ tôi trong quá trình này."

Ở VL World Cup 2022 lúc này, Indonesia đang đứng cuối bảng G và không có bất cứ một cơ hội nào để giành lấy tấm vé đến với VL cuối cùng. Mục tiêu của HLV Shin Tae Yong trong những trận đấu còn lại là chơi hết mình để giành điểm và cống hiến cho khán giả lối đá thuyết phục hơn.

Theo dõi Sports442 trên