sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Everton – Manchester United: Cơ hội đây rồi Ole!

Chủ nhật, 01/03/2020 16:34 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Sau chuỗi trận thăng hoa đầy ấn tượng cùng Bruno Fernandes, cánh cửa top 4 lúc này đang rộng mở chào đón đoàn quân của Ole Gunnar Solskjaer.

Cơ hội cho Quỷ đỏ!

Vòng 28 giải bóng đá Ngoại hạng Anh chỉ diễn ra 8 trận đấu do Manchester City và Aston Villa không thi đấu do bận đá trận chung kết Carabao Cup. Trong bối cảnh đó, Manchester United là đội bóng hưởng lợi trong vòng đấu mà 2 đối thủ trực tiếp của họ là Arsenal và Sheffield United không ra sân.

Cuộc đua top 4 của Premier League 2020 đang diễn ra căng thẳng hơn bao giờ hết khi các vị trí từ thứ 5 đến thứ 12 chỉ cách nhau có 4 điểm. Điều này tạo ra cơ hội gây bất ngờ không nhỏ cho những đội bóng xưa nay chỉ hài lòng với vị trí trong top 10 như Everton, Wolveshampton, Burnley hay thậm chí là Southampton.

Liverpool

Ngày hôm qua (29/2) đã diễn ra 6 trận đấu và đã có nhiều bất ngờ lớn xảy ra. Liverpool đã tự đánh mất chiếc cup vàng khi chuỗi trận bất bại chấm dứt sau trận thua “địa chấn” trước Watford. Người ta không thể tin một đoàn quân rệu rã đang đứng ở đáy của BXH làm nên chuyện trước đội bóng đã trải qua 27 trận bất bại tại Premier League.

Tuy nhiên, loạt trận hôm qua còn đánh dấu cơ hội cực lớn dành cho Manchester United. Đội bóng đang xếp trên họ là Chelsea có trận hoà hút chết trước Bournemount khiến cho khoảng cách giữa họ và đội bóng xếp sau chỉ là 4 điểm và thi đấu nhiều hơn một trận. Bên cạnh đó, Tottenham và Wolverhampton cũng sẽ đối đầu trực tiếp khiến cho cuộc đấu top 4 ở vòng này thêm phần căng thẳng.

Chelsea

Điều đó có nghĩa, nếu Manchester United chiến thắng trước Everton – cũng là một đối thủ trực tiếp, họ sẽ có cơ hội bứt top. Khoảng cách của họ sẽ được rút ngắn xuống còn 1 điểm với vị trí thứ 4, cắt đuôi Everton với khoảng cách 8 điểm và cũng sẽ nâng khoảng cách với Arsenal, Sheffield lần lượt lên thành 7 điểm và 4 điểm. Sẽ là viễn cảnh trong mơ với United nếu họ giành chiến thắng và Wolver – Tottenham cầm chân nhau trong trận đấu sau đó.

Thử thách thật sự cho Ole

Lúc này, cộng đồng mạng đang có những câu chuyện vui rằng các Manucians đã có thời gian “ra khỏi hang” khá lâu. Họ đang có một chuỗi phong độ cao với 6 trận bất bại trên mọi đấu trường trong đó có những chiến thắng trước Chelsea, Manchester City và điểm nhấn là màn trình diễn thăng hoa với chiến thắng 5 sao trước Club Brugge ở đấu trường châu Âu.

Hàng công của United đang làm tốt hơn với sự xuất hiện của Bruno Fernandes. Tân binh mang áo số 18 đang đem lại nhiều điều tích cực cho Quỷ đỏ với những đường chuyền thông minh. Không chỉ vậy United còn hồi sinh với sự trở lại nơi tuyến giữa. Họ đã có những sự lựa chọn gần như là tốt nhất khi McTominay đã trở lại để sát cánh cùng Fred và Bruno. Lúc này, chỉ cần có sự trở lại của Pogba, HLV Ole sẽ có đầy đủ những sự lựa chọn tuyệt phẩm cho mình.

Manchester United

Tuy nhiên, trận đấu tối nay (1/3) với đối thủ Everton sẽ là một thách thức không nhỏ cho Bruno và các đồng đội. Trong 5 lần gần nhất đối đầu Everton, Man Utd có cho mình 3 chiến thắng, 1 trận hoà và 1 trận thua với tỷ số 0-4 vào mùa giải trước. Mặc dù kết quả đối đầu không tệ nhưng cần biết Everton luôn tạo ra rất nhiều khó khăn cho Quỷ đỏ.

Với sự xuất hiện của Carlo Ancelotti, đội chủ sân Goodison Park có những chuỗi trận thăng hoa khi họ chỉ thua Man City và trận thua đáng tiếc trước Arsenal ở vòng đấu trước. Nên nhớ trong 12 trận gần nhất, Everton chỉ thua 2 đội bóng này và có cả trận hoà trước Man United ở lượt đi. Tính riêng từ khi Ancelotti đến, họ đã có 5 chiến thắng trong 9 trận gần nhất.



Dưới triều đại mới, đội bóng áo xanh chơi kỷ luật và đoàn kết nhưng cũng không kém phần “sắc” trong những pha phản công. Bộ đôi Richarlison và Calvert – Lewin ngày càng cho thấy sự ăn ý và chắc chắn sẽ là mối đe doạ với hàng thủ của Quỷ đỏ trong trận đấu đêm nay. Nhưng có lẽ họ cũng phải nhớ rằng United đang trải qua 6 trận đấu với chỉ 1 bàn thua duy nhất. Còn 3 vòng đấu liên tiếp tại Ngoại hạng Anh họ đã không thủng lưới trước Chelsea, Wolverhampton và Watford.

Chắc chắn trận đấu sẽ diễn ra hấp dẫn và nhiều sự bất ngờ. Đội bóng bản lĩnh hơn sẽ nhận thành quả lớn.

Trận đấu giữa Everton và Manchester United thuộc vòng 28 Premier League sẽ diễn ra lúc 21h00 ngày 1/3 và được trực tiếp trên các kênh sóng của K+.

Thông tin lực lượng:

Manchester United: Pogba, Rashford vẫn chưa trở lại. Khả năng ra sân của Martial còn bỏ ngỏ.

Everton: Digne, Theo Walcott chưa chắc ra sân.

Đội hình dự kiến:

Everton (4 – 4 – 2): Pickford, Coleman, Mina, Kean, Digne, Iwobi, Gomes, Davies, Delph, Richarlison, Calvert – Lewin.

Manchester United (3 – 4 – 1 – 2): De Gea, Bailly, Maguire, Shaw, Bissaka, Fred, McTominay, Williams, Bruno, Ighalo, Greenwood.

Theo dõi Sports442 trên