sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Cựu tuyền thủ Việt Nam nhận lời khen bất ngờ từ đồng đội Ronaldo

Thứ năm, 23/04/2020 10:17 (GMT+7)
Hoàng Anh
BTV Thể thao

Mới đây, cựu tiền đạo ĐTQG Việt Nam Nguyễn Việt Thắng đã chia sẻ lời khen đặc biệt mà anh được nhận từ ngôi sao người Bồ Đào Nha Ricardo Quaresma.

Nguyễn Việt Thắng là một trong những tiền đạo tài năng bậc nhất của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên những chấn thương hay những vụ lùm xum bên ngoài sân cỏ khiến tiền đạo này không vượt qua được cái bóng quá lớn của Lê Công Vinh.

Tuy nhiên, Việt Thắng vẫn luôn giành được tình cảm của người hâm mộ mỗi khi ra sân và ghi bàn. Ít ai biết rằng, Việt Thắng đã từng có thời gian tận hưởng cuộc sống bóng đá đỉnh cao ở châu Âu, cụ thể là trong màu áo Porto B.

Đó là nghĩa cử đầy tình thương mà người thầy Calisto dành cho Việt Thắng. Khi ấy, cầu thủ của Việt Nam vướng vào những nghi án mà anh khẳng định mình bị oan. Đích thân phù thuỷ Calisto đã giúp đỡ, giới thiệu Việt Thắng sang ăn tập ở Porto B trong giai đoạn bị treo giò.

12472697_10203875425884619_3383430146389825774_n
Việt Thắng từng có thời gian ăn tập ở Porto

Mới đây, Việt Thắng đã có những chia sẻ về quãng thời gian đó với Bongdaplus:

"Ở thời điểm đó, Việt Nam chưa có tên tuổi gì trên bản đồ bóng đá thế giới. Vậy mà khi tôi qua đến nơi, Phó Chủ tịch CLB Porto ra tận sân bay đón. Như thế cũng là đủ để thấy họ tôn trọng thầy Calisto đến mức nào."

Việt Thắng cũng chia sẻ sự kinh ngạc khi thấy trình độ chuyên môn của các cầu thủ tại đây. Họ chơi một thứ bóng đá mà khi ấy Việt Nam có mơ cũng khó lòng đạt tới. Ấy vậy nhưng, Việt Thắng lại bất ngờ có những kỉ niệm khó phai, những kỉ niệm mà khi kể lại không chỉ Việt Thắng mà bóng đá Việt Nam cũng cảm thấy tự hào:

maxresdefault
Và nhận lời khen từ Quaresma, một tài năng lớn lúc bấy giờ

"Ngày đầu tôi đến, một số cầu thủ của đội một như Ricardo Quaresma, Luis Fabiano, rồi Victor Baia xuống sân của đội B xem. Thực tình họ muốn tìm hiểu xem cầu thủ đến từ Việt Nam là ai, đá đấm thế nào. Đến lúc tập xong, họ đến vỗ vai tôi và nói: “Viet Nam! OK!”. Bởi trước đó, họ chỉ biết đến Việt Nam qua lịch sử, với những chiến thắng trong cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ, chứ không nghĩ mình có thể chơi bóng giỏi." 

calisto-viet-thang1
Việt Thắng luôn được HLV Calisto tin tưởng và giúp đỡ

Việt Thắng vẫn luôn giành sự tôn trọng cực lớn cho HLV Calisto. Anh luôn coi đó là ân nhân trong sự nghiệp chơi bóng của anh. Bản thân cầu thủ này cũng luôn gây ấn tượng và đáp ứng những kì vọng từ ông thầy người Bồ. Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Việt Thắng đó là pha thoát xuống rồi kiến tạo cho Công Vinh trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2008 với người Thái. Đó là khoảnh khắc giúp cho Việt Nam có được lợi thế và rồi vô địch ở lượt về trên sân Mỹ Đình.

Theo dõi Sports442 trên