sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

"Cánh tay phải" của thầy Park và chữ duyên tiền định

Chủ nhật, 03/05/2020 18:41 (GMT+7)
Hoàng Anh
BTV Thể thao

Lee Young Jin - người trợ lí sát sườn trong những thành công của HLV Park Hang Seo mới đây đã tiết lộ về cái duyên tiền định và cuộc gọi đưa ông đến với bóng đá Việt Nam

Bóng đá luôn là môn thể thao tập thế, không ai có thể thành công mà không có những người đồng đội, những người chiến hữu. Đó là lí do mà trên sân, mỗi cầu thủ có 10 người đồng đội thì trên băng ghế huấn luyện, những vị thuyền trưởng đều phải có cho mình đội ngũ huấn luyện đủ tin tưởng.

Đối với thành công của HLV Park Hang Seo cho tới thời điểm này với bóng đá Việt Nam, người trợ lí sát sườn và thân tin nhất của ông chắc chắn là người bạn Lee Young Jin. Không chỉ vậy, đích thân HLV Park Hang Seo cũng đã từng nói trợ lý Lee chính là bộ não của ông.

quang_hai_2-1247jpg
Trợ lý Lee chính là người phát hiện ra tài năng của Quang Hải

Nhìn ở ngoài vào cũng thấy, hình ảnh của một người trợ lý luôn đứng bên cạnh ông Park trên đường pitch, khi ngồi vào băng ghế huấn luyện hay ngay cả khi ăn mừng chiến thắng. Đội trưởng Nguyễn Văn Quyết cũng từng nói rằng: "Việt Nam lập được kỳ tích HLV Park Hang Seo và các cầu thủ là người hùng. Nhưng chúng ta cần cảm ơn HLV Lee Young Jin, người đứng phía sau mọi thành công của các ĐT Việt Nam."

HLV Park Hang Seo và trợ lý Lee Young Jin đã quen biết nhau gần 3 thập kỷ. Năm 1986, HLV Park Hang Seo khi ấy là người đeo chiếc băng đội trưởng tại CLB Lucky Goldstar, trong khi ông Lee là tân binh mới gia nhập của đội bóng. Cả 2 được ban huấn luyện sắp xếp ở cùng phòng và mối quan hệ thân tình của họ bắt đầu từ đây.

23435438_1249338291879179_1348208521_n-1124
Ông luôn sát cánh bên cạnh thầy Park trong mọi trường hợp

Đến năm 1994, từ đồng đội cả 2 chuyển sang mối quan hệ "thầy trò" khi ông Park trở thành trợ lí HLV trẻ tuổi nhất của ĐTQG Hàn Quốc còn Lee Young Jin là một lão tướng 31 tuổi của ĐT xứ sở kim chi. Chỉ bấy nhiêu thôi là đủ để thấy mối lương duyên gắn bó giữa thầy Park và thầy Lee.

Với một sự bó dài đằng đẵng như vậy, HLV Park Hang Seo đương nhiên không muốn tình bạn ấy dừng lại. Ông tiếp tục lựa chọn Lee Young Jin là cái tên đầu tiên trong đội ngũ huấn luyện của mình khi đến với thử thách mới mang tên Việt Nam. Dù rất lo lắng nhưng một lần nữa chữ "duyên" khiến cho trợ lý Lee gật đầu:

tuyenvn_ibdc
Thậm chí là người đích thân chỉ đạo, luyện giáo án các buổi tập

"Sau khi ký hợp đồng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, ông Park đã gọi và giục tôi làm trợ lý cho ông ấy. Ông Park muốn tôi đưa ra quyết định ngay lập tức. Tôi cũng có chút lo lắng, nhưng quả thực cái duyên với ông Park đã dẫn tôi đến việc đón nhận thử thách này" - trích cuốn "Triết lí lãnh đạo Park Hang Seo"

Trước đó, đã có những tiết lộ rằng thầy Lee từ chối đến Việt Nam vì cho rằng đất nước này trình độ yếu kém sẽ khiến cơ hội làm việc ở châu Âu của ông bị ảnh hưởng. Tuy vậy, chính cái duyên và chữ tình với thầy Park đã khiến trợ lý Lee phải nghĩ khác:

"Tôi hài lòng với công việc hiện tại ở đội tuyển Việt Nam, bởi ông Park hiểu và trân trọng những đóng góp ý kiến của tôi. Tất nhiên, tôi cũng thận trọng trong việc đưa ra quan điểm, bởi ông Park là người quyết định còn phận sự của tôi là tham mưu. Tôi nghĩ tôi đã làm đúng nhiệm vụ của một vị trợ lý."

Với sự thấu hiểu và gắn bó dài lâu như vậy, có lẽ tất cả NHM bóng đá Việt Nam đều mong HLV Park Hang Seo và trợ lý Lee Young Jin sẽ tiếp tục gắn bó lâu dài với bóng đá Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên