sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Báo Thái Lan: "Đoàn Văn Hậu là hậu vệ số 1 tại châu Á"

Chủ nhật, 24/05/2020 13:56 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Tờ Siam Sport của Thái Lan mới đây đã nhận định Đoàn Văn Hậu là hậu vệ xuất sắc nhất tại châu Á, vượt qua cả ngôi sao số 1 của họ là Theerathon Bunmathan cũng như Maya Yoshida của Nhật Bản.

Mới đây, Fox Sports đã mở ra một cuộc bình chọn "Hậu vệ xuất sắc nhất châu Á" với 8 ứng cử viên sáng giá tới từ 8 quốc gia khác nhau. Đoàn Văn Hậu là cái tên được lựa chọn là đại diện của Việt Nam. Chưa nói đến kết quả chung cuộc, việc Đoàn Văn Hậu được lựa chọn vào top 8 cùng những tên tuổi lớn như Maya Yoshida (Nhật Bản) hay Mehdi Mahdavikia (Iran) đã là một sự ghi nhận lớn.

Bên cạnh đó, còn 5 cái tên khác trong top 8 này là Aidil Zafuan (Malaysia), Hong Myung Bo (Hàn Quốc), Hansamu Yama (Indonesia), Safuwan Baharudin (Singapore) và ngôi sao số 1 của ĐTQG Thái Lan Theerathon Bunmathan.

doan-van-hau
Văn Hậu và Bunmathan lọt top 8 hậu vệ xuất sắc nhất châu Á

Tuy nhiên, khi nhận định về cuộc bầu chọn này, tờ Siam Sport của Thái Lan lại nhận định, Đoàn Văn Hậu mới là cái tên số 1 chứ không phải cầu thủ "con cưng" của họ.

"Đoàn Văn Hậu nhiều khả năng sẽ là người giành chiến thắng và đứng vị trí số 1, thứ 2 là Yoshida và thứ 3 là Theerathon Bunmathan. Nhiều ý kiến nhận định Theerathon Bunmathan xuất sắc hơn Đoàn Văn Hậu do cầu thủ này đã giành được J-League. Nhưng Văn Hậu lại chiếm lợi thế khi được thi đấu tại châu Âu. Trong tương lai, Văn Hậu chắc chắn sẽ còn gặt hái nhiều thành công hơn nữa." - truyền thông Thái Lan nhận định

Viet Nam co Van Hau
Văn Hậu và Bunmathan được đánh giá là hậu vệ trái xuất sắc nhất châu Á hiện tại

Trong những thành công đã qua của bóng đá Việt Nam dưới triều đại HLV Park Hang Seo, Đoàn Văn Hậu là cái tên trẻ tuổi nhất nhưng lại đóng vai trò vô cùng quan trọng. Xuất phát từ hành lang cánh trái, Đoàn Văn Hậu đã cùng U20 Việt Nam lần đầu tham dự sân chơi World Cup và thậm chí nếu may mắn hơn cầu thủ người Thái Bình còn có thể ghi bàn ở đấu trường này.

Sau chiến tích ấy, Đoàn Văn Hậu trở thành cái tên khó lòng thay thế của các cấp độ ĐTQG Việt Nam. Anh là chốt chặn bên cánh trái giúp U23 Việt Nam trở thành Á quân của châu Á. Sau đó, cầu thủ người Thái Bình tiếp tục góp công giúp Việt Nam tiến sâu tại đấu trường ASIAD, vô địch AFF Cup 2018 và đặc biệt là lập cú đúp bàn thắng giúp U22 Việt Nam vô địch SEA Games 30.

Hiện tại, cầu thủ trẻ của Việt Nam đang khoác áo CLB Heerenveen tại Hà Lan và hứa hẹn sẽ có tương lai tươi sáng.

Theo dõi Sports442 trên