sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Báo Indonesia: "Việt Nam sở hữu nhân tố X để vô địch AFF Cup 2020"

Thứ ba, 14/07/2020 10:09 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Truyền thông Indonesia cho rằng HLV Park Hang Seo và ĐTQG Việt Nam đang nắm trong tay lợi thế để tiếp tục bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup 2020.

Từ sau thất bại tại Sea Games 30 trước U22 Việt Nam, truyền thông Indonesia coi Việt Nam như đối trọng số 1 tại Đông Nam Á khi liên tục theo sát từng nhất cử nhất động của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Không chỉ vậy, truyền thông nước này cũng liên tục sử dụng hình mẫu HLV Park Hang Seo cùng ĐTQG Việt Nam làm thước đo và tấm gương phản chiếu cho sự phát triển của bóng đá Indonesia. Mới đây nhất, tờ Bolalob tiếp tục có bài viết: "Việt Nam sở hữu 'nhân tố X' để tiếp tục vô địch AFF Cup 2020".

Những lợi thế của ĐTQG Việt Nam được phân tích trong bài báo đến từ việc V-League trở lại sớm hơn rất nhiều so với các quốc gia khác trong khu vực cũng như trên thế giới.

bolalop

"Việt Nam trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên đưa giải vô địch quốc gia trở lại, trong bối cảnh dịch Covid-19 khiến bóng đá ở các nước khác vẫn phải tạm dừng. Đó sẽ là lợi thế lớn giúp họ bảo vệ chức vô địch AFF Cup.

Dù còn hơn 4 tháng nữa giải đấu lớn nhất khu vực mới diễn ra, nhưng chắc chắn HLV Park Hang-seo nắm trong tay nhiều lợi thế hơn bất kỳ đội tuyển nào khác cho việc chuẩn bị. V.League đang diễn ra liên tục và nó giúp ông Park có thể theo dõi, tìm ra các cầu thủ tốt nhất cho AFF Cup." - tờ báo Indonesia phân tích

Cp12_zing
Sự trở lại của V-League đem đến cho HLV Park Hang Seo nhiều lựa chọn tối ưu

Bên cạnh đó, tác giả của bài viết cũng chỉ ra rằng, tất cả các đối thủ chính của ĐTQG Việt Nam đều gặp những khó khăn và bất lợi nhất định, qua đó, cơ hội bảo vệ chức vô địch là rộng mở với thầy trò HLV Park Hang Seo:

"Trong khi các giải đấu ở Thái Lan và Malaysia đến tháng 9 mới trở lại thì rõ ràng các cầu thủ Việt Nam đang hưởng lợi thế về việc được thi đấu vào lúc này.

Hơn nữa, việc các giải vô địch quốc gia kia trở lại muộn có thể ảnh hưỏng đến sức mạnh của các đội tuyển Thái Lan, Philippines, Malaysia, Indonesia khi CLB có quyền không nhả người do AFF Cup không phải giải đấu thuộc FIFA Days.

VIDEO: Màn trình diễn đỉnh cao của Phan Văn Đức tại AFF Cup 2018

Còn với Việt Nam, V.League sẽ kết thúc vào tháng 9. VFF cũng đã chốt xong lịch mời Kyrgyzstan sang đá giao hữu vào ngày 8/10. 

Và tính cả 3 trận đấu ở vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang-seo sẽ có khoảng hai tháng hội quân liên tục. Đó rõ ràng là sự chuẩn bị tốt cho mục tiêu bảo vệ chức vô địch AFF Cup."

Theo dõi Sports442 trên