sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

AFC cấm thi đấu trọn đời 2 cầu thủ Đông Nam Á

Thứ năm, 27/02/2020 20:04 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Sau khi hoàn tất điều tra về hành vi dàn xếp tỷ số, AFC chính thức cấm thi đấu vĩnh viễn với 2 tuyển thủ quốc gia Lào.

Khampheng Sayavutthi năm này 33 tuổi đang là tiền đạo của CLB thuộc giải hạng nhất Thái Lan Ayutthaya. Giai đoạn 2014 – 2015 anh này là trụ cột của ĐTQG Lào và từng được đeo băng đội trưởng.

Cầu thủ thứ 2 vướng vào vòng lao lí là Lembo Saysana. Cầu thủ 25 tuổi từng có thời gian được coi là tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Lào.

Sau quãng thời gian dài điều tra, AFC đã phát hiện ra những bằng chứng cáo buộc hành vì dàn xếp tỉ số của 2 cầu thủ này trong trận đấu diễn ra giữa ĐTQG Lào và đội tuyển Hong Kong hồi năm 2017. Đây là trận đấu mà đội tuyển Lào đã thua tan nát với tỷ số 0-4. Sau khi phát hiện hành vi sai trái, AFC đã ngay lập tức điều tra và dành cho 2 cầu thủ của tuyển Lào án phạt cấm thi đấu trọn đời.

AFC treo giò

Phát biểu về quyết định này, người phát ngôn của AFC cho biết: “Chúng tôi sẽ không nhẹ tay với bất kì hành vi dàn xếp tỷ số nào. Chúng tôi đã thông báo với Liên đoàn bóng đá Lào và cũng sẽ báo cáo lên FIFA để ra án phạt toàn cầu”.

Quyết định mạnh tay này của AFC là một lời cảnh tỉnh với bất kì cầu thủ nào có dính dáng đến hành vi bán độ hay dàn xếp tỷ số. Án phạt của AFC nhận được sự ủng hộ khi hướng tới sự trong sạch của bóng đá ĐNÁ nói riêng và châu Á nói chung.

Theo dõi Sports442 trên