sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Xuân Trường nhận lời chúc đặc biệt từ HLV Buriram United

Thứ sáu, 10/04/2020 10:46 (GMT+7)
Việt Nguyễn
BTV Thể thao

HLV Bozidar Bandovic của Buriram United gửi lời động viên đến cậu học trò cũ Lương Xuân Trường và chúc anh sớm trở lại thi đấu.

Ngày 9/4/2019, Suphanat Mueanta  ghi bàn thắng đầu tiên của mình AFC Champions League và trở thành cầu thủ trẻ nhất lập công tại sân chơi này. Người kiến tạo cho Suphanat không ai khác chính là Lương Xuân Trường, khi đó đang khoác áo Buriram United theo dạng cho mượn từ HAGL.

doi-tuyen-viet-nam-phai-de-chung-dong-doi-cua-xuan-truong

Xem lại clip về pha kiến tạo của Xuân Trường cho Suphanat, HLV trưởng của Buriram đã hồi tưởng về những ngày làm việc cùng với cầu thủ người Việt Nam. Khi đó, hàng tiền vệ của đội bóng Thái Lan có nhiều cái tên chất lượng như Hosogai, Maikami, Supachok. Vì vậy, Xuân Trường chỉ đóng vai trò dự bị.

"Tôi vẫn ấn tượng với cú kiến tạo của Xuân Trường. Bình thường lúc tập luyện anh ấy đã thể hiện khả năng chuyền tốt. Lúc đó Buriram phải thi đấu với mật độ dày đặc và tôi đã quyết định trao cơ hội cho Xuân Trường.

Tôi nhớ những ngày đầu mới sang Buriram, thể chất của Xuân Trường không đủ tốt. Tuy nhiên, cậu ấy quyết tâm thể hiện năng lực cạnh tranh của mình, và điều này tạm thuyết phục tôi thời gian sau đó", HLV Bandovic chia sẻ với Zing.

HUY_9497_zing

Dù không được trao quá nhiều cơ hội sau đó, nhưng Xuân Trường cũng kịp để lại dấu ấn của mình với một bàn thắng sút phạt đẳng cấp trước khi trở về Việt Nam vào tháng 6. Pha lập công của Xuân Trường cũng được bình chọn là bàn thắng đẹp nhất Thai League 2019.

Tháng 9/2019, trong đợt tập trung của ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, Xuân Trường đứt dây chằng đầu gối và buộc phải nghỉ thi đấu dài hạn. Tiền vệ người Tuyên Quang đã sang Hàn Quốc để phẫu thuật chấn thương và hiện tại đang tập phục hồi tại trung tâm PVF.

Theo dự đoán của các chuyên gia, Xuân Trường chỉ có thể trở lại sân cỏ sau 4 tháng nữa. HLV Bandovic đã gửi những lời động viên đến cậu học trò cũ của mình:

"Tôi có nghe nói Xuân Trường gặp phải chấn thương nặng, hy vọng cậu ấy sớm bình phục trở lại. Xuân Trường là mẫu tiền vệ kiến thiết chất lượng nhờ những đường chuyền quyết định của anh ấy".

V.League 2020 đang phải tạm hoãn vô thời hạn vì Covid-19. Vì thế, Xuân Trường sẽ không bỏ lỡ quá nhiều trận đấu của HAGL ở màu giải năm nay. Mặc khác, anh cũng cần sớm lấy lại phong độ để trở lại trong màu áo ĐT Việt Nam, đặc biệt khi HLV Park Hang-seo đang xây dựng sơ đồ mới với nhiều đất diễn hơn cho các tiền vệ.

Theo dõi Sports442 trên