sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Không muốn đứng ra bồi thường thay bầu Đệ, bầu Đoan còn đòi trả lại đội bóng cho tỉnh Thanh Hóa

Chủ nhật, 07/02/2021 19:51 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Chủ tịch Cao Tiến Đoan khẳng định ông không có nghĩa vụ phải thay bầu Đệ bồi thường cho HLV Lopez, thậm chí ông còn đòi trả lại đội bóng cho tỉnh nếu phải đứng ra chiu trách nhiệm.

Mới đây, HLV Fabio Lopez đã thông báo thắng kiện CLB Thanh Hóa về việc không được đền bù sau khi bị sa thải. Theo đó, đội bóng xứ Thanh sẽ phải đền bù cho HLV người Ý số tiền không dưới 4,5 tỷ đồng. Người sa thải HLV Lopez vào năm 2020 là bầu Đệ, đã không còn liên quan đến đội bóng xứ Thanh. Chính vì thế việc ai sẽ đứng ra chịu trách nhiệm bồi thường cho HLV Lopez đang rất khó xác định.

bau-de-fabio-lopez

Chuyên gia môi giới Nguyễn Minh Châu đã trích luật FIFA và khẳng định chủ tịch Cao Tiến Đoan khó thoát khỏi việc phải bồi thường hợp đồng. Nếu bầu Đoan không chấp hành sẽ bị nhận các hình thức xử lý của FIFA, như cấm chuyển nhượng và nặng hơn là đánh xuống hạng.

Khi được hỏi về trách nhiệm đền bù cho HLV Lopez, bầu Đoan khẳng định ông sẽ không thay bầu Đệ đền bù. Thậm chí, ông còn dọa trả lại đội bóng cho tỉnh Thanh Hóa: "Chúng tôi tiếp nhận đội bóng Thanh Hóa không phải từ tay bầu Đệ mà từ Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Thanh Hóa, LĐBĐ Thanh Hóa.

bau-doan-thanh-hoa

Công ty mới có tư cách pháp nhân độc lập, không liên quan gì đến công ty của bầu Đệ. Hơn nữa, khi thực hiện chuyển giao, bầu Đệ cũng đã có bản cam kết rất rõ sẽ chịu trách nhiệm về những tồn đọng cũ của CLB Thanh Hóa. Chúng tôi cũng đã có văn bản gửi tỉnh, gửi Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Thanh Hóa, LĐBĐ Thanh Hóa nói rõ tất cả sự việc. Chúng tôi cũng đã đề nghị Sở cần tổ chức khẩn trương cuộc họp giữa các bên, dự kiến vào ngày 8/2/2021. Bầu Đệ cũng cần phải có mặt ở cuộc họp này để bàn phương án giải quyết.

Tôi xin nhấn mạnh rằng, chúng tôi tiếp nhận đội bóng từ tỉnh. Chúng tôi chi khoảng 100 tỉ đồng để nuôi CLB Thanh Hóa. Nhưng sẽ không chịu trách nhiệm về những gì mà chúng tôi không dính líu, liên quan. Nếu tỉnh và LĐBĐ Thanh Hóa không chi trả mà lại là chúng tôi, tôi sẽ trả lại đội Thanh Hóa cho tỉnh".

XEM THÊM: Bầu Đoan không bồi thường, Thanh Hóa có thể sẽ bốc hơi khỏi V.League?

Theo dõi Sports442 trên