sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Quang Hải chỉ ra thước đo chính xác nhất về sự vươn tầm của bóng đá Việt Nam ở sân chơi châu lục

Thứ năm, 28/01/2021 15:43 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Chia sẻ với AFC, Quang Hải tự tin khẳng định bóng đá Việt Nam đang sở hữu một lứa cầu thủ tài năng và sẽ sớm rút ngắn khoảng cách với các đội bóng hàng đầu châu lục.

Ở VCK U23 châu Á cách đây 3 năm, Quang Hải và các đồng đội đã xuất sắc giành ngôi Á quân. Tiền vệ sinh năm 1997 chính là ngôi sao sáng nhất của U23 Việt Nam ở giải đấu năm đó với 5 pha lập công, trong đó có siêu phẩm đá phạt ở trận chung kết với U23 Uzbekistan. Pha đá phạt được ví như "cầu vồng tuyết" và được bình chọn là bàn thắng biểu tượng của VCK U23 châu Á.

quang-hai-u23-chau-a-2018

Chia sẻ trên trang chủ AFC hôm 27/1, Quang Hải kể lại kỷ niệm: "Đó là giải đấu rất đáng nhớ với bản thân tôi và đội bóng, trong bối cảnh thời tiết khắc nghiệt. Chúng tôi phải thi đấu dưới trời mưa tuyết, hầu hết người đều không quen với điều đó.

Toàn đội vẫn rất quyết tâm, đoàn kết để vượt qua các trận đấu khó khăn. Dù không đạt thành tích tốt nhất, việc giành ngôi Á quân đã ghi nhận những nỗ lực của Việt Nam".

Sau thành công ở VCK U23 châu Á 2018, Quang Hải và các đồng đội đều có sự thăng tiến vượt bậc trong sự nghiệp và giành những thành công lớn ở cả cấp CLB lẫn ĐTQG. Quang Hải là cầu thủ xuất sắc nhất ở AFF Cup 2018 - giải đấu mà ĐT Việt Nam vô địch sau 10 năm chờ đợi, lọt vào tứ kết Asian Cup 2018.

quang-hai-qbv-viet-nam

Tiền vệ người Đông Anh cũng là thủ quân của U22 Việt Nam trong chiến dịch giành HCV SEA Games 30. Ở CLB, Quang Hải đã giành mọi danh hiệu trong nước cùng Hà Nội. Cá nhân anh còn giành danh hiệu QBV Việt Nam 2018.

vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam đang dẫn đầu BXH bảng G với 11 điểm sau 5 lượt trận. Quang Hải tin rằng việc giành tấm vé đi tiếp sẽ là lời khẳng định rõ ràng nhất cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam:

"Sau mỗi giải đấu, tôi luôn nhìn lại bản thân mình về những việc đã hoàn thành cũng như những điều cần phải học hỏi. Tôi luôn có động lực phải làm tốt hơn nữa ở những giải đấu tiếp theo.

indonesia-viet-nam-quang-hai

Cá nhân tôi thấy tự tin sau trận chung kết năm 2018 tại Trung Quốc. Tôi thật sự tin rằng bóng đá Việt Nam không kề kém cạnh các đối thủ khác. Chúng tôi đang rút ngắn khoảng cách với các đội nhóm đầu Châu Á".

XEM THÊM: Quang Hải đặt mục tiêu giành cú ăn 3 cùng Hà Nội FC

Theo dõi Sports442 trên