sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Không còn 'khuôn mặt đáng thương', HLV Malaysia nhận tin vui hết cỡ trước ngày tiếp đón ĐT Việt Nam

Thứ năm, 21/01/2021 09:30 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Theo truyền thông Malaysia, chính phủ nước này đã cho phép thầy trò HLV Tan Cheng Hoe tập kín trên sân Bukit Jalil để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Bất chấp việc bóng đá Malaysia đang bị đóng băng bởi Covid-19, đội tuyển bóng đá nước này vẫn nhận được những tín hiệu khả quan về đợt tập trung đầu năm, chuẩn bị cho vòng loại World Cup. Cụ thể, LĐBĐ Malaysia (FAM) đã nhận được tín hiệu "đèn xanh" từ Hội đồng thể thao quốc gia, trong đó có việc cho phép thầy trò HLV Tan Cheng Hoe tập trung.

safawi-rasid-viet-nam

Chủ tịch FAM, ông Dato Hamidin Amin cho biết ĐT Malaysia sẽ tập trung ngay ở SVĐ Bukit Jalil ở thủ đô Kuala Lumpur. Đợt tập trung tại Bukit Jalil thực hiện theo phương thức khép kín, từ nơi ăn chốn ở cho đến cơ sở vật chất tập luyện, nhằm hạn chế việc lây nhiễm Covid-19.

Cũng theo chủ tịch FAM, kế hoạch tổ chức trận đấu với ĐT Việt Nam vào ngày 30/3 tới của ĐT Malaysia sẽ không có gì thay đổi: "Nhiều chi tiết cần phải được xem xét và chuẩn bị, trong đó bao gồm cả việc giúp các cầu thủ và các CLB hướng đến mùa giải mới, dự kiến bóng sẽ lăn vào cuối tháng 2".

malaysia-tan-cheng-hoe-1

Trước đó, HLV Tan Cheng Hoe đã than phiền với tờ New Straits Times vì đội tuyển đã quá lâu không thể tập trung: "Nếu đội tuyển không tập trung, khi đến tháng 6 tới đây (mốc thời gian AFC tổ chức VL World Cup tập trung tại 1 địa điểm), đội tuyển Malaysia sẽ có đến 19 tháng không tập luyện cùng nhau.

Động lực và sự hưng phấn của các cầu thủ ở chiến dịch vòng loại World Cup, sẽ mất đi nếu kế hoạch tập trung đội tuyển tiếp tục bị trì hoãn".

Hiện tại, Malaysia đang trong giai đoạn cách ly xã hội, dự kiến sẽ kết thúc vào cuối tháng 1. LĐBĐ Malaysia đang kỳ vọng dịch bệnh sớm được kiểm soát để các kế hoạch tổ chức giải VĐQG và tập trung ĐTQG có thể diễn ra hoàn toàn bình thường.

XEM THÊM:

AFC không cho ĐT Việt Nam hưởng lợi thế ở VL World Cup

Sếp lớn LĐBĐ Malaysia lo sốt vó trước động thái của ĐT Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên