sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Sếp lớn LĐBĐ Malaysia lo sốt vó trước động thái của ĐT Việt Nam và UAE

Thứ tư, 06/01/2021 20:53 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Phó chủ tịch LĐBĐ Malaysia (FAM) Datuk Mohd Yusoff Mahadi nhấn mạnh đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe đang đi sau Việt Nam, UAE một bước cho vòng loại World Cup 2022.

Sau 1 năm bị hoãn vì dịch Covid-19, vòng loại World Cup 2022 dự kiến sẽ trở lại vào cuối tháng 3/2021. Phó Chủ tịch LĐBĐ Malaysia (FAM) kiêm quản lý đội tuyển - Datuk Mohd Yusoff Mahadi nhấn mạnh đội bóng có quỹ thời gian hạn chế để chuẩn bị cho sân chơi này.

dt-vietnam-1612

Trong năm 2020 vừa qua, Malaysia không thi đấu và dĩ nhiên không có bất cứ đợt hội quân nào. Trong khi đó, ĐT Việt Nam có đợt tập trung vào tháng 12 và thi đấu 2 trận giao hữu với đội U22 Việt Nam. Tuyển UAE thậm chí còn chuẩn bị tốt hơn khi liên tục hội quân và có những trận giao hữu tương đối chất lượng. Đội bóng Tây Á vẫn đang tập trung dưới sự chỉ đạo của HLV Bert van Marwijk và sẽ có trận giao hữu với Iraq vào ngày 12/1 tới.

Sự chuẩn bị sớm của UAE và Việt Nam khiến ông Mahadi không khỏi lo lắng cho đội nhà. Quản lý ĐT Malaysia chia sẻ với Bernama: "Thành thật mà nói, tôi có một chú lo lắng về quá trình chuẩn bị của Malaysia. Hy vọng huấn luyện viên Tan Cheng Hoe sẽ có một kế hoạch chi tiết, toàn diện với đội kể cả khi tập trung với quỹ thời gian ngắn".

malaysia-vietnam

ĐT Malaysia sẽ hội quân từ 15-26/1 tới với 30 cầu thủ, đây là nỗ lực của FAM trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp ở quốc gia này. HLV Tan Cheng Hoe dự kiến sẽ gọi lên một số gương mặt mới, trong đó có tiền vệ nhập tịch Liridon Krasniqi.

"Các cầu thủ cần phải tập trung và hy sinh hơn 100%, tận dụng tối đa quãng thời gian hội quân để có thể biến tuyển Malaysia thành đội bóng mạnh", ông Mahadi nói thêm.

XEM THÊM:

Đồng hương thầy Park muốn trở thành "kẻ ngáng đường" ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam và Malaysia đồng loạt gặp khó trước ngày tái đấu

Theo dõi Sports442 trên