sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Hết cửa đi tiếp, đồng hương thầy Park vẫn muốn trở thành "kẻ ngáng đường" ĐT Việt Nam

Thứ ba, 05/01/2021 13:51 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Dù không còn cơ hội thi tiếp ở vòng loại World Cup 2022, HLV Shin Tae Yong vẫn muốn Indonesia chơi với quyết tâm cao nhất để cản chân các đối thủ còn lại.

Sau 5 lượt trận ở vòng loại World Cup 2022, Indonesia chưa giành được điểm nào và không còn cơ hội cạnh tranh tấm vé đi tiếp. Theo lịch thi đấu của AFC, Indonesia còn 3 trận với các đối thủ UAE (sân nhà), Việt Nam và Thái Lan (sân khách).

shin-tae-yong-indonesia-1199

Trả lời phỏng vấn của tờ Chosun, HLV Shin Tae Yong của ĐT Indonesia khẳng định dù chắc chắn bị loại, đội bóng của ông vẫn sẽ thi đấu hết mình để trở thành kẻ ngáng đường tại bảng G. Chiến lược gia người Hàn Quốc phát biểu: "Tuyển Indonesia đã thua 5 trận, tuy nhiên 3 đội UAE, Thái Lan và Việt Nam, đội nào không có được 5 trận thắng sẽ không vượt qua được vòng loại".

Sau 5 lượt trận, ĐT Việt Nam vẫn đang dẫn đầu BXH bảng G vòng loại World Cup 2022 với 11 điểm, xếp sau là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, 4 trận) và Indonesia chưa có điểm nào. 

indonesia-viet-nam-quang-hai

Ở giai đoạn lượt đi, Indonesia để thua Việt Nam 1-3, thua Thái Lan 0-3 trên sân nhà. Đội bóng khi đó được dẫn dắt bởi HLV McMenemy còn phải nhận thất bại 0-5 trên sân của UAE. Không dễ để HLV Shin Tae Yong đòi lại món nợ giúp Indonesia trong 3 trận đấu còn lại. Tuy nhiên với tâm thế không còn gì để mất, đội bóng xứ Vạn Đảo sẽ trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết.

Còn nhớ ở World Cup 2018, ĐT Hàn Quốc của HLV Shin Tae Yong đã gây sốc khi đánh bại ĐT Đức, khi đó còn đang là đương kim vô địch với tỷ số 2-0. Chính vì vậy, chiến lược gia người Hàn Quốc rất muốn có chiến thắng trong 3 trận còn lại ở vòng loại World Cup 2022 để cải thiện vị trí của ĐT Indonesia trên BXH FIFA.

korea-germany-2018

Đặc biệt ở trận đấu với ĐT Việt Nam, HLV Shin Tae Yong sẽ đối đầu với HLV đồng hương Park Hang-seo. Sự thành công của ông Park tại Đông Nam Á luôn được mang ra làm thước đo dành cho HLV Shin kể từ khi ông tới Indonesia, chính vì vậy đây sẽ là một trong những trận đấu mà Indonesia đặt quyết tâm cao để giành trọn 3 điểm.

XEM THÊM:

Báo Tây Á hé lộ thông tin mới nhất về vòng loại World Cup 2022

HLV Park Hang-seo đối mặt với lịch thi đấu dày chưa từng thấy trong năm 2021

Theo dõi Sports442 trên