sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Vì Covid-19, VFF và HLV Park tiếp tục phải thay đổi kế hoạch của ĐT Việt Nam

Thứ tư, 18/03/2020 15:29 (GMT+7)
Việt Nguyễn
BTV Thể thao

Trước sự ảnh hưởng của Covid-19, HLV Park Hang-seo và VFF, VPF dự kiến sẽ có một cuộc họp để điều chỉnh kế hoạch hoạt động của ĐT Việt Nam trong năm 2020.

Vòng loại World Cup 2022 phải tạm hoãn, V.League 2020 sau 2 vòng đấu không khán giả cũng buộc phải tạm dừng vì những diễn biến khó lường của Covid-19. Cả 2 đều có những tác động đến kế hoạch của ĐT Việt Nam trong năm 2020.

Trước nguy cơ phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc vào cuối năm với vòng loại World Cup 2022 cùng AFF Cup 2020, HLV Park Hang-seo cùng VFF, VPF sẽ có cuộc họp vào ngày mai (19/3) để bàn về kế hoạch hoạt động của ĐT Việt Nam trong năm nay.

park-hang-seo

Mục tiêu của cuộc họp là đưa ra lịch thi đấu thích hợp của các giải đấu cấp CLB tại Việt Nam trong năm 2020 để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho kế hoạch tập trung của đội tuyển.

Với V.League, các bên sẽ điều chỉnh lại lịch thi đấu sau khi các lượt trận vòng loại World Cup vào tháng 3 và tháng 6 bị hoãn, giải đấu có thể đẩy lên và kết thúc sớm hơn dự kiến. Điều này sẽ giúp ĐT Việt Nam có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị cho 3 trận còn lại của vòng loại World Cup cũng như AFF Cup vào cuối năm.

Ngoài ra, VFF và HLV Park Hang-seo dự kiến sẽ có một đợt tập trung ngắn vào tháng 6 và tổ chức 1 trận giao hữu cho ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh vào thời điểm đó đã được kiểm soát hay chưa.

Tất cả vẫn còn chờ vào tình hình dịch bệnh để có thể sắp xếp lại lịch đá bù vòng loại World Cup. Nếu dồn vào cuối năm, các đội tuyển Đông Nam Á sẽ hết sức vất vả. ĐT Thái Lan thậm chí quyết tâm dồn lực vào vòng loại World Cup và sẵn sàng cử đội U23 đi dự AFF Cup thay cho ĐTQG.

Cả 2 mục tiêu trên với ĐT Việt Nam đều quan trọng, vì vậy trong cuộc họp tới đây VFF và HLV Park Hang-seo sẽ tìm ra phương án cụ thể nhằm thực hiện tốt các mục tiêu đã đề ra.

Theo dõi Sports442 trên