sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

BLV Quang Huy: "Văn Hậu thành công được như Messi Thái là tốt rồi"

Thứ tư, 05/08/2020 07:29 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Theo nhận định của BLV Quang Huy, Đoàn Văn Hậu hoàn toàn có thể tiếp bước "Messi Thái" Chanathip Songkrasin để trở thành cầu thủ Đông Nam Á tiếp theo tỏa sáng ở Nhật Bản.

Sau gần 1 năm khoác áo SC Heerenveen (Hà Lan), Đoàn Văn Hậu đã trở về Việt Nam vào ngày 2/8 vừa qua. Ở chuyến xuất ngoại lần này, cầu thủ người Thái Bình không được thi đấu quá nhiều, tuy nhiên không vì thế mà BLV Quang Huy đánh giá thấp chuyến đi của hậu vệ 21 tuổi.

van-hau-1576642704-5305-1576642747

"Mọi chuyện chưa được như dự kiến nhưng Hậu cũng đã tích lũy được nhiều và tương lai vẫn còn ở phía trước. Văn Hậu còn trẻ, sẽ còn nhiều cơ hội. Khi dịch hết, mọi thứ trở lại yên ổn thì Hậu sẽ tiếp tục có những cơ hội xuất ngoại", BLV Quang Huy chia sẻ.

Cũng theo BLV này, Văn Hậu có thể lựa chọn Nhật Bản, Hàn Quốc cho những lần xuất ngoại tiếp theo thay vì châu Âu. Đây là 2 nền bóng đá hàng đầu châu Á và là điểm đến quen thuộc của những ngôi sao trong khu vực Đông Nam Á như Chanathip, Dangda, Bunmathan hay Kawin,...

BLV Quang Huy nhận định: "Chúng ta đang thấy cầu thủ người Thái Lan Chanathip Songkrasin tỏa sáng ở J-League. Đây là điều tự hào cho bóng đá Đông Nam Á. Nếu Văn Hậu tiếp bước theo cách này cũng đã là rất tốt rồi.

Chúng ta cũng đã có những người đã sang Nhật Bản, Hàn Quốc thi đấu. Họ đều là những cầu thủ có trình độ tốt so với Việt Nam. Nhưng sang đó kể cả chơi ở đội bóng hạng 2 chúng ta cũng chưa bắt nhịp được. Nói thẳng ra, chúng ta chưa có ai thành công ở Nhật Bản và Hàn Quốc. Vì thế mới mở ra hướng đi châu Âu cho Đoàn Văn Hậu với một CLB vừa phải ở một giải đấu trung bình.

58-cs

Đến lúc này tôi vẫn nghĩ đó là một lựa chọn không sai chút nào. Nhưng nó có những biến động, đặc biệt là dịch COVID-19. Heerenveen cũng ghi nhận những nỗ lực của Văn Hậu, đồng đội của anh cũng vậy. Tiếc là Hậu chưa thực sự đặt chân được tới Heereveen theo nghĩa đen là sự bắt nhịp với đội bóng, để có thể đá tốt, có thể được thi đấu tại giải Hà Lan. Và khi mọi thứ còn chưa bén rễ, gặp thêm khó khăn, biến động từ COVID-19, Văn Hậu đã không thể ở lại.

Với Chanathip thì chúng ta đừng quên, anh ấy đã đến J-League 4 mùa giải rồi và thực sự đã bám rễ ở đó. Vì thế, dù có những biến động, anh ta vẫn thân thuộc giải đấu như ngôi nhà của mình và tiếp tục tỏa sáng là điều đương nhiên".

Sau khi trở về Việt Nam, Văn Hậu sẽ thi đấu trong màu áo CLB Hà Nội ở giai đoạn 2 của V.League 2020. Đây sẽ là một sự bổ sung vô cùng chất lượng của đội bóng Thủ Đô trong cuộc đua vô địch mùa giải năm nay.

VIDEO: 'Messi Thái' thể hiện đẳng cấp khiến Iniesta sửng sốt

Theo dõi Sports442 trên