sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Van Dijk chính thức trở thành "nghệ sĩ hài" số 1 Ngoại hạng Anh

Thứ ba, 15/09/2020 13:39 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Theo thống kê của Opta, Virgil van Dijk là cầu thủ mắc nhiều lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua nhất kể từ năm 2018.

Mới đây, hãng thống kê Opta đã đưa ra những con số về sai lầm trực tiếp dẫn đến bàn thua của các cầu thủ tại Ngoại hạng Anh kể từ 2018. Van Dijk, David Luiz và Danny Rose là những cầu thủ đều có 3 lần "bóp" khiến đội nhà nhận bàn thua trong khoảng thời gian này.

van-dijk

Trong trận khai màn Ngoại hạng Anh 2020/2021, Van Dijk khống chế bóng hỏng sau nỗ lực cắt đường chuyền vượt tuyến của Leeds. Kết quả là bóng vẫn tới chân Bamford và tiền đạo này đã đánh bại Alisson ngay sau đó để gỡ hòa 2-2. Dù Liverpool đã giành chiến thắng với tỷ số 4-3 nhờ cú hat-trick của Salah nhưng chắc chắn HLV Klopp sẽ phải xem lại phong độ của hàng thủ.

Kể từ đầu mùa giải 2018/2019, không một cầu thủ nào mắc nhiều sai lầm dẫn đến bàn thua nhiều hơn Van Dijk. Có những ý kiến cho rằng trung vệ trị giá 75 triệu bảng của Liverpool đã quá tự tin vào khả năng của mình nên mới dẫn tới những sai lầm tai hại trên.

vvd-arsenal

Ở trận gặp Arsenal hôm 15/7, Van Dijk bị Nelson gây áp lực từ phía sau và chuyền bóng hỏng. Bóng tới chân Lacazette và tiền đạo người Pháp đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Pháo Thủ. Ngay sau đó, chính thủ thành Alisson cũng mắc sai lầm để Arsenal ghi bàn thắng thứ 2.

Trong 4 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh, Van Dijk mắc 2 lỗi trực tiếp dẫn tới bàn thua. Trong suốt 154 trận trước đó anh chỉ mắc lỗi 1 lần. Đây rõ ràng là một tín hiệu báo động cho người được coi là trung vệ số 1 giải Ngoại hạng Anh hiện tại.

XEM THÊM:

>> Kepa thiết lập kỷ lục đáng xấu hổ trong ngày trở lại khung gỗ Chelsea

>> Werner tiết lộ khó khăn lớn nhất khi làm quen với Premier League

VIDEO: Pha xử lí lỗi của Alisson khiến CĐV Liverpool hú vía

Theo dõi Sports442 trên