sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Tham dự cúp C1 châu Á, Viettel khiến BTC V.League gặp rắc rối khổng lồ trong việc xếp lịch thi đấu

Thứ năm, 18/02/2021 10:48 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Đội ĐKVĐ V.League sẽ mất gần 1 tháng để thi đấu vòng bảng AFC Champions League, cùng với đó là ít nhất 14 ngày cách ly khi trở lại Việt Nam.

Sau khi bị hoãn từ vòng 4, V.League 2021 vẫn chưa thể xác định ngày trở lại do diễn biến của dịch Covid-19 vẫn còn tương đối phức tạp. BTC giải đấu đang tính toán các kịch bản để V.League sớm trở lại, nhưng trường hợp của CLB VIettel khiến việc sắp xếp lịch thi đấu trở nên phức tạp hơn.

viettel-afc
Viettel sẽ đại diện bóng đá Việt Nam tham dự AFC Champions League.

Trước đó, trận đấu giữa Viettel và Bình Dương ở vòng 3 đã phải hoãn lại. So với SLNA, Nam Định, Thanh Hóa hay Sài Gòn, Viettel đã đá chậm hơn 1 vòng. Chưa kể đến việc nhà ĐKVĐ còn phải thi đấu ở AFC Champions League vào tháng 4 tới.

Các trận đấu tại vòng bảng AFC Champions League sẽ được tổ chức thi đấu tập trung theo thể thức lượt đi lượt về, có nghĩa là Viettel sẽ phải thi đấu tất cả 6 trận vòng bảng. Để tham dự giải đấu, Viettel sẽ phải di chuyển đến một nước khác đăng cai vòng bảng, rất có thể là Thái Lan. Viettel sẽ phải cách ly từ 4-7 ngày khi nhập cảnh vào Thái Lan, tham dự giải đấu diễn ra từ ngày 22/4-7/5.

viettel-ha-noi
Nhà ĐKVĐ vẫn chưa thể có thắng lợi nào ở V.League 2021.

Với lịch trình kể trên, Viettel sẽ phải có mặt ở Thái Lan muộn nhất vào ngày 14/4 để tiến hành cách ly. Kết thúc vòng bảng, nhà ĐKVĐ V.League sẽ phải tiếp tục cách ly từ 14-21 ngày khi trở lại Việt Nam. Như vậy, đội bóng áo lính sẽ có khoảng hơn 1 tháng từ 14/4 tới 22/5 không thể thi đấu ở V.League.

Tuy nhiên khi Viettel trở lại vào cuối tháng 5 cũng là lúc ĐT Việt Nam tập trung để chuẩn bị cho những lượt trận còn lại của VL World Cup 2022 diễn ra vào tháng 6. Như vậy nếu tình hình dịch không sớm được kiểm soát để V.League sớm trở lại, Viettel hoàn toàn có thể bị chậm hơn các CLB khác từ 5-6 vòng đấu. Đây là điều khó chấp nhận bởi GĐ 1 của V.League 2021 chỉ còn 11 vòng, tính cả vòng 3 đã có 2 trận được diễn ra. Chính vì vậy, việc sắp xếp lịch thi đấu cho Viettel sao cho hợp lý sẽ là bài toán khó dành cho BTC V.League.

XEM THÊM: Viettel gặp khó khăn lớn ở cúp C1 châu Á

Theo dõi Sports442 trên