sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

UEFA tìm ra phương án 'giải cứu' Champions League 2019/2020

Thứ tư, 15/04/2020 09:09 (GMT+7)
Việt Nguyễn
BTV Thể thao

Thay vì thi đấu theo thể thức lượt đi lượt về, từ vòng tứ kết trở đi các trận đấu tại Champions League sẽ chỉ đá 1 trận tại 1 địa điểm được UEFA chỉ định.

Hiện UEFA vẫn chưa chốt thời gian trở lại của các giải đấu. Một trong những phương án được đưa ra đó là thay đổi thể thức, tập trung 8 đội bóng vào tứ kết Champions League tại 1 thành phố, sau đó đá tiếp theo thể thức loại trực tiếp chỉ với 1 lượt trận thay vì lượt đi và về.

Hiện vẫn còn 4 trận ở vòng 1/8 chưa được diễn ra, đó là Man City - Real Madrid, Juventus - Lyon, Bayern Munich - Chelsea và Barca - Napoli.  UEFA cần phải giải quyết bài toán về nhà tài trợ, bản quyền truyền hình và quan trọng hơn cả là tìm ra một thành phố phù hợp, đủ sức đăng cai phần còn lại của mùa giải.

154c1

Đây là một thử thách rất lớn bởi 5 quốc gia bóng đá phát triển nhất là Tây Ban Nha, Italia, Anh, Đức và Pháp đều đang là 5 nước dẫn đầu về số ca nhiễm Covid-19 tại châu Âu.

Dù muốn tổ chức tứ kết và bán kết theo thể thức tập trung ở sân trung lập, UEFA vẫn giữ nguyên địa điểm đá trận chung kết Champions League năm nay là ân Ataturk Olimpiyat, Istanbul. BTC sân sẵn sàng chấp nhận nguy cơ không có khán giả đến sân để giữ lại quyền đăng cai trận chung kết.

Trước đó, phương án thi đấu tập trung trên sân trung lập cũng được BTC Serie A đưa ra. Đó là phương án tối ưu để quản lý chặt chẽ về y tế đối với thành viên của các đội bóng, trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19 tại Italia.

Chủ tịch UEFA mới đây đã đưa ra thông báo rằng 2 giải đấu Champions League và Europa League phải có phương án kết thúc trước ngày 3/8, nếu không sẽ phải đi tới quyết định hủy kết quả mùa giải.

Theo dõi Sports442 trên