sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Trung vệ ĐT Việt Nam chờ ngày hết dịch để được chữa trị chấn thương

Thứ năm, 09/04/2020 18:23 (GMT+7)
Việt Nguyễn
BTV Thể thao

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trung vệ Chương Thị Kiều của ĐT nữ Việt Nam vẫn chưa thể ra nước ngoài phẫu thuật chấn thương đầu gối từ trận chung kết SEA Games 30.

Chấn thương đầu gối tái phát ở trận gặp Thái Lan tại SEA Games 30 khiến Chương Thị Kiều phải nghỉ thi đấu từ đó đến nay và bỏ lỡ chiến dịch vòng loại Olympic 2020 của ĐT nữ Việt Nam. Kết quả chụp MRI hôm 18/2 cho thấy trung vệ người Kiên Giang đã đứt dây chằng chéo trái ngay trên vết thương cũ và buộc phải phẫu thuật.

Chương Thị Kiều được LĐBĐ Việt Nam (VFF) cam kết hỗ trợ tối đa trong việc phẫu thuật và tập phục hồi chấn thương tại Hàn Quốc. Tuy nhiên ở thời điểm đó, dịch Covid-19 bùng phát tại quốc gia này khiến kế hoạch chữa trị của Kiều phải hoãn lại.

chuong-thi-kieu

Mới đây, trung vệ sinh năm 1995 cho chia sẻ: "Hiện vết thương cũng không gây ảnh hưởng gì nhiều đến đời sống sinh hoạt của tôi. Việc di chuyển vẫn diễn ra bình thường. Dây chằng của tôi cũng không phải đứt hết để đến mức không thể đi lại được".

Chương Thị Kiều cho biết cô vẫn đang tự tập một số bài phục hồi tại nhà để tránh teo cơ. Đồng thời chờ ngày dịch Covid-19 kết thúc để có thể sang Hàn Quốc thực hiện phẫu thuật.

"Cũng không biết được khi nào mới có thể trở lại với sân cỏ. Đây là lần thứ 2 tôi bước lên bàn mổ. Chủ yếu phẫu thuật xong thì cố gắng hồi phục thật tốt nhất có thể thôi. Đang chống dịch nên bản thân cũng không thể nhờ đến sự hỗ trợ của CLB nữ TPHCM. Hiện tôi vẫn tự tập hồi phục để chân có cơ".

Khi được hỏi về việc VFF đã có thông báo mới về thời điểm phẫu thuật hay chưa, Kiều cho biết:

"Cũng không biết khi nào tôi được sang Hàn Quốc phẫu thuật. Đợt trước VFF có gọi điện thoại bảo tôi chỉ cần đợi có vé máy bay để sang đấy, còn mọi thứ đã ổn định hết. Tôi chỉ mong dịch Covid-19 nhanh hết để mình tranh thủ mổ sớm mà còn hồi phục".

Trong thời gian này, HLV trưởng Mai Đức Chung cũng thường xuyên gọi điện hỏi thăm cô học trò về tình hình tập phục hồi và gửi lời động viên để Kiều sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Theo dõi Sports442 trên