sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Thêm một ĐT Đông Nam Á tính chuyện giảm lương HLV vì Covid-19

Thứ sáu, 03/04/2020 11:37 (GMT+7)
WN
BTV Thể thao

Cuộc khủng hoảng tài chính do Covid-19 gây ra buộc các liên đoàn phải tính đến việc cắt giảm lương của HLV, nhân viên để cân đối chi phí.

Đại dịch Covid-19 khiến bóng đá thế giới đóng băng, các CLB, liên đoàn rơi vào khủng hoảng tài chính do doanh thu sụt giảm một cách nghiêm trọng. Trước tình hình này, FIFA đã đề nghị các cầu thủ giảm 50% lương để giúp đỡ CLB vượt qua khó khăn.

Nhiều CLB trên thế giới như Juventus, Barca đã thống nhất với các cầu thủ về việc giảm lương đáng kể trong thời gian diễn ra dịch bệnh. Tại Đông Nam Á, HLV đầu tiên chấp nhận giảm lương là Akira Nishino, HLV trưởng ĐT Thái Lan.

shin-tae-yong-indonesia

Mới đây, thông tin từ tờ Bola cho biết LĐBĐ Indonesia (PSSI) cũng đang tính đến phương án điều chỉnh mức lương của các nhân viên liên đoàn, thành viên ban huấn luyện các cấp ĐTQG để cân đối tài chính. HLV Shin Tae-yong, người được giao nhiệm vụ dẫn dắt đội U19, U23 và ĐTQG Indonesia cũng nằm trong số này.

"Hiện tại, chúng tôi đang tiến hành nghiên cứu về việc áp dụng điều chỉnh lương đội toàn bộ đội ngũ huấn luyện của các cấp đội tuyển quốc gia.

Các cấp đội tuyển sẽ không thi đấu trong tình trạng hiện tại, vì thế khả năng cao sẽ có những điều chỉnh về mức lương của họ", Chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan cho biết.

Hiện mức giảm của HLV Shin Tae-Yong chưa được tiết lộ. Trước đó, HLV Nishino và LĐBĐ Thái Lan đã đồng ý sẽ giảm 50% lương trong thời gian này.

Về phía Việt Nam, lãnh đạo VFF khẳng định sẽ không ép HLV Park Hang-seo giảm lương. Tuy nhiên nếu tình hình trở nên khó khăn hơn, LĐBĐ Việt Nam cũng rất mong chờ tinh thần tự nguyện từ chiến lược gia người Hàn Quốc.

Theo dõi Sports442 trên