sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Sếp lớn Thái Lan coi thường AFF Cup, HLV Park Hang-seo bất ngờ đối mặt với nỗi lo lớn

Thứ ba, 05/01/2021 11:40 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

LĐBĐ Thái Lan không ưu tiên 2 sân chơi SEA Games và AFF Cup, HLV Park Hang-seo có thể vui vì bớt được một đối thủ mạnh nhưng vẫn còn đó điều đáng lo khác.

Mới đây, chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) Somyot Poompanmuang đã lên tiếng rằngnước này không còn coi trọng 2 sân chơi trong tầm khu vực là SEA Games và AFF Cup. Vì thế, Thai League vẫn sẽ diễn ra bình thường nếu chẳng may trùng lịch thi đấu.

"Các CLB có quyền không cho phép cầu thủ lên tuyển bởi các trận đấu không thuộc FIFA Days. Khi ấy Thai League vẫn đang thi đấu và chúng tôi cũng sẽ không điều chỉnh lịch để nhường chỗ cho SEA Games và AFF Cup.

viet-nam-thai-lan-1

Hai giải đấu này có tính cạnh tranh rất cao, khiến các cầu thủ dễ có nguy cơ chấn thương, trong khi họ lại nhận lương rất cao ở CLB. Các đội bóng chắc chắn không muốn điều đó xảy ra, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi. Bởi vậy, họ có thể từ chối cho cầu thủ lên tuyển", chủ tịch Somyot chia sẻ.

Với phát biểu này, nhiều khả năng LĐBĐ Thái Lan sẽ không dùng lực lượng mạnh nhất để tham gia 2 giải đấu trên. Đây là tin mừng với các đối thủ cạnh tranh bởi bóng đá Thái Lan vẫn được đánh giá rất cao trong tầm khu vực.

Về phía ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo dĩ nhiên cũng bớt đi được áp lực khi phải bảo vệ ngôi vương cả ở SEA Games lẫn AFF Cup. Tuy nhiên, kế hoạch của thầy Park vẫn có thể bị ảnh hưởng. Thủ môn Đặng Văn Lâm còn hợp đồng với Muangthong United tới hè 2022. Chính vì thế, anh vẫn sẽ phải thi đấu ở Thai League trong thời gian AFF Cup 2021 diễn ra nếu trùng lịch.

dang-van-lam-mtu-training

Bóng đá Việt Nam có không ít thủ môn có chuyên môn tốt, nhưng để đạt được sự ổn định như Đặng Văn Lâm thì thầy Park vẫn chưa tìm ra. Thủ môn ĐT Việt Nam vẫn đang gặp không ít khó khăn trong màu áo Muangthong. Đã 3 trận liên tiếp anh không được đăng ký thi đấu. Vào ngày hôm qua, Văn Lâm tiếp tục phải nhận tin dữ khi Thai League sẽ hoãn đến hết tháng 1. Việc không được thi đấu trong thời gian dài chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ của thủ môn này.

XEM THÊM: HLV Park Hang-seo than phiền ĐT Việt Nam thiếu tiền đạo

Theo dõi Sports442 trên