sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

SỐC! Ronaldo và các đồng đội phải nghỉ thi đấu dài hạn vì Covid-19

Thứ ba, 10/03/2020 10:23 (GMT+7)
Việt Nguyễn
BTV Thể thao

Thủ tướng Italia Giussepe Conte đã ra lệnh tạm hoãn mọi hoạt động thể thao trên lãnh thổ nước Ý, bao gồm cả giải Serie A do ảnh hưởng từ Covid-19.

Trước sự lây lan với tốc độ chóng mặt của dịch Covid-19, thủ tướng Italia đã ra lệnh hoãn toàn bộ các hoạt động thể thao tại nước này ít nhất tới 3/4/2020. Trước đó, Ủy ban Olympic Italia (CONI) cũng đã kêu gọi các môn thể thao nên dừng hoạt động để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cộng đồng.

Các biện pháp hạn chế tối đa việc lây lan dịch bệnh đã được áp dụng ở miền bắc Italia, trong đó có việc cấm tụ tập đông người, giảm thiểu tối đa việc đi lại trừ những tình huống khẩn cấp.

Thời gian qua nhiều trận đấu bóng đá trên lãnh thổ nước Ý đã phải diễn ra trong tình trạng không khán giả. Tuy nhiên theo quyết định mới đây, toàn bộ giải Serie A sẽ phải hoãn hoàn toàn cho đến đầu tháng sau.

Ronaldo
Các trận đấu gần đây tại Serie A đã phải diễn ra trong điều kiện không có khán giả.

"Không còn thời gian nữa, những con số đang cho chúng ta biết có sự gia tăng đáng kể về cả của các ca lây nhiễm, cũng như số ca tử vong." - Thủ tướng Conte phát biểu.

"Mọi thói quen của chúng ta phải thay đổi, và tất cả đều phải hy sinh vì lợi ích của toàn nước Ý. Đây là lý do tại sao chúng ta cần áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt hơn nữa. Tôi sẽ ký sắc lệnh mới, và nó có thể tóm tắt bằng cụm từ là 'Tôi sẽ ở nhà'. Không còn vùng nguy hiểm nào nữa vì bây giờ, toàn bộ đất nước sẽ phải được bảo vệ."

"Chúng ta phải tránh mọi hoạt động di chuyển, trừ việc đi làm hoặc những lí do khác có liên quan đến sức khỏe. Chúng ta cần có thêm các biện pháp cứng rắn cho hoạt động thể thao. Serie A và các giải đấu thể thao sẽ bị hoãn lại. Tất cả các CĐV đều phải chấp nhận điều đó."

Trong thời gian tới, các trận đấu thuộc Europa League và Champions League diễn ra trên lãnh thổ nước Ý sẽ phải đá trên sân không khán giả. Tại đấu trường quốc nội, Ronaldo và các đồng nghiệp sẽ phải "ngồi chơi" đến hết 3/4/2020.

Mới đây, Juventus cũng đã phải hủy các buổi tập và các ly toàn bộ đội trẻ cũng do ảnh hưởng từ Covid-19. Đội bóng thành Turin đã chịu nhiều tổn thất to lớn kể từ khi đại dịch này bùng phát tại nước Ý.

Theo dõi Sports442 trên