sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Ronaldo Thái: "Việt Nam là đội bóng số 1 Đông Nam Á"

Thứ tư, 17/06/2020 09:02 (GMT+7)
Việt Nguyễn
BTV Thể thao

Tiền vệ Charyl Chappuis, người có biệt danh "Ronaldo Thái Lan" dành sự ngưỡng mộ cho những thành tích mà bóng đá Việt Nam đạt được trong thời gian gần đây.

Việt Nam đang là đương kim vô địch cả ở AFF Cup, SEA Games và luôn là đại diện Đông Nam Á có thành tích tốt nhất mỗi khi bước ra sân chơi châu lục trong thời gian qua. Thành công ấy khiến người Thái buộc phải thay đổi cách nhìn về bóng đá Việt Nam.

Charyl_Chappuis

Chia sẻ với ESPN, "Ronaldo Thái" Charyl Chappuis cho biết: "Lâu nay tuyển Thái Lan luôn nghĩ chúng tôi là những người giỏi nhất. Tôi nhớ hồi AFF Cup 2016, không phải thiếu tôn trọng, nhưng Thái Lan đã vô địch một cách dễ dàng. Chúng tôi tham gia giải đấu với suy nghĩ sẽ vô địch dù có chơi như thế nào.

Giờ đây, chúng tôi thấy Việt Nam đang dẫn đầu, Indonesia ở rất gần, Malaysia sẽ trở lại với một diện mạo mới và Singapore cũng vậy. Đó là cách bóng đá vận hành".

Chappuis từng thi đấu rất hay khi ĐT Thái Lan được dẫn dắt bởi Kiatisuk Senamuang. Anh là nhân tố chủ chốt trong hai chức vô địch AFF Cup 2014 và 2016. Tuy nhiên, "Ronaldo Thái" nhanh chóng mất đi phong độ và không còn cơ hội lên tuyển.

viet-thai-2015

Ở gian đoạn 2013-2017, Thái Lan là đội tuyển thống trị Đông Nam Á với 2 chức vô địch AFF Cup, 3 HCV SEA Games và là đội bóng đầu tiên trong khu vực vào tới vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup. Dưới thời HLV Park Hang-seo, ĐT Việt Nam đã lấy lại vị thế của mình và liên tiếp gặt hái những thành công cả trong khu vực cũng như đấu trường châu Á.

Theo dõi Sports442 trên