sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Những rào cản nào khiến Quang Hải vẫn chưa thể xuất ngoại?

Thứ tư, 15/04/2020 17:05 (GMT+7)
WN
BTV Thể thao

Từ trường hợp của Văn Hậu, Công Phượng, có thể thấy Quang Hải vẫn cần vượt qua rất nhiều rào cản nếu muốn gặt hái thành công khi ra nước ngoài thi đấu.

Là một trong những tài năng hàng đầu của bóng đá Việt Nam hiện tại, rất nhiều người hâm mộ kỳ vọng Nguyễn Quang Hải có thể ra nước ngoài thi đấu để nâng tầm cho bản thân cũng như đưa bóng đá nước nhà lên một tầm cao mới.

Sau những thành công cùng CLB Hà NộiĐT Việt Nam, Quang Hải đã nhận được những lời đề nghị từ CLB La Liga, điều này được chính HLV Park Hang-seo tiết lộ trong buổi phỏng vấn trước trận gặp Thái Lan ở vòng loại World Cup tháng 11 năm ngoái.

134hnfc

Sau đó 1 tháng, lãnh đạo của CLB Hà Nội cho biết có 2 đội bóng Nhật Bản gửi lời đề nghị chuyển nhượng đối với Quang Hải. Trong đó có Consadole Sapporo, đội bóng mà "Messi Thái Lan" Chanathip đang khoác áo.

Bầu Hiển đã để cho Quang Hải tự quyết định tương lai, và chủ nhân QBV Việt Nam 2018 đã từ chối lời đề nghị trên với lý do đây chưa phải thời điểm thích hợp để ra nước ngoài thi đấu. Vậy, đâu là rào cản khiến tiền vệ sinh năm 1997 chưa thể xuất ngoại?

Không giỏi tranh chấp, bất lợi trong những pha va chạm

Đây chưa phải là vấn đề quá lớn, tuy nhiên vẫn cần phải đề cập đến. Ở V.League, Quang Hải thuộc top cầu thủ có thể hình dưới mức trung bình dù không quá lép vế so với các đồng nghiệp. Anh cao 1m68 và nặng 65kg.

Vậy tại sao Chanathip Songkrasin với chiều cao chỉ 1m57 lại có thể tỏa sáng ở Nhật Bản? Đó là nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi xuất ngoại của cầu thủ này. Messi Thái Lan đã được chuẩn bị đầy đủ các yếu tố để khỏa lấp điểm yếu về thể hình.

154qh

Thậm chí theo truyền thông xứ sở Chùa Vàng, Chanathip có cả 1 ekip để giúp đỡ anh thích nghi nhanh nhất có thể với môi trường bóng đá Nhật Bản.

Cũng có lối chơi giàu kỹ thuật nhưng thể hình nhỏ bé, tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo của Barcelona Lee Seung-woo còn chật vật để tìm cơ hội thi đấu ở CLB Sint Truidense. Thực tế, cầu thủ này còn ít được ra sân hơn cả Công Phượng trong thời gian ở Bỉ.

Rào cản về ngoại ngữ

Ở thời điểm hiện tại, ngoại ngữ của Quang Hải còn khá hạn chế. Trong những buổi trả lời phỏng vấn của truyền thông quốc tế, cầu thủ này vẫn chọn cách trả lời bằng tiếng Việt. Giao tiếp tốt bằng tiếng Anh là một yêu cầu quan trọng để làm quen với môi trường bóng đá mới.

154vh

Đó là bài học được rút ra từ những khó khăn của Văn Hậu trong quá trình hòa nhập tại SC Heerenveen. Chuyên môn là yếu tố quyết định, nhưng không thể phủ nhận tầm quan trọng của ngoại ngữ.

V.League ít tiếng tăm

Đây chỉ là một yếu tố khách quan. Tuy nhiên vì danh tiếng và mặt bằng chung của sân chơi V.League vẫn còn hạn chế khiến các cầu thủ chưa thực sự tự tin khi ra nước ngoài. Thành công tại V.League là một chuyện, có tìm được vị trí ở một CLB thuộc nền bóng đá cao hơn hay không lại là một câu chuyện khác.

Quang Hải đã thể hiện được tài năng ở sân chơi châu lục cả trong màu áo Hà Nội FC lẫn các ĐTQG, tuy nhiên việc thi đấu cùng những đồng đội mới sẽ là một thử thách vô cùng lớn.

Chia sẻ trong một buổi giao lưu với CĐV trên fanpage Hanoi Football Club, Quang Hải cho biết: "Nếu có cơ hội phát triển bản thân thì Hải sẽ thử, Hải muốn biết khả năng của mình đến đâu".

Là niềm tự hào của CLB Hà Nội cũng như bóng đá Việt Nam, Quang Hải đã và đang được đội bóng thủ đô xây dựng cho một lộ trình phù hợp. Cầu thủ sinh năm 1997 có nhiều cơ hội để xuất ngoại, nhưng sẽ chỉ làm điều đó ở thời điểm thích hợp.

Theo dõi Sports442 trên