sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Liên tiếp sai lầm, Bùi Tiến Dũng hết cửa lên tuyển

Thứ tư, 26/02/2020 20:45 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Không còn những giải đấu trẻ, giờ đây con đường lên tuyển của “thủ môn quốc dân” Bùi Tiến Dũng lại càng trở nên khó khăn hơn sau những sai lầm liên tiếp.

VIDEO: Sai lầm của Tiến Dũng trong trận TP.HCM thắng ở AFC Cup

Trong khi Công Phượng đã có màn trở lại ấn tượng và nhận vô số lời khen, Tiến Dũng lại phải hứng chịu sự chỉ trích từ người hâm mộ.

Dẫn trước 3 bàn, nhưng TP. HCM phải rất vất vả mới bảo toàn được chiến thắng trước Hougang United tại AFC Cup. Màn trình diễn yếu kém của thủ thành Bùi Tiến Dũng suýt chút nữa đã khiến đội nhà phải trả giá đắt.

Sự thiếu quyết đoán dẫn đến quả phạt đền ở phút 75 hay pha băng ra không hợp lý sau đó đã khiến đại diện Việt Nam phải nhận liến tiếp 2 bàn thua. Sai lầm nối tiếp sai lầm, Tiến Dũng đang mất điểm trầm trọng trong mắt HLV Park Hang-seo.

Bui Tien Dung

Ở SEA Games 30, Tiến Dũng mất suất bắt chính vào tay Văn Toản sau khi mắc lỗi nghiêm trọng ở vòng bảng trước đối thủ U22 Indonesia. Tới VCK U23 châu Á 2020, tưởng chừng nhưng anh đã dần lấy lại được phong độ đỉnh cao thì sai lầm ở trận gặp U23 CHDCND Triều Tiên đã hủy hoại tất cả cố gắng trong 2 trận trước đó.

Không còn giải đấu trẻ nào để Tiến Dũng có thể chắc suất tham gia. Trong khi ở cấp độ đội tuyển, ngoài Văn Lâm đã chắc suất bắt chính thì những thủ môn thường xuyên được triệu tập là Tuấn Mạnh, Văn Cường hay thậm chí là Văn Toản, người đã giành suất bắt chính của Tiến Dũng ở SEA Games 30.

Ngoài những cái tên kể trên, vẫn còn thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn đang hoàn tất các thủ tục cuối cùng để nhập quốc tịch Việt Nam. Rõ ràng ở hoàn cảnh hiện tại, cơ hội được HLV Park Hang-seo điền tên vào danh sách triệu tập của ĐT Việt Nam trong thời gian tới là không cao.

Theo dõi Sports442 trên