sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Rơi vào tình thế khó khăn, Văn Lâm bị báo Thái Lan mỉa mai là "người vô hình" ở đội bóng J.League

Thứ hai, 15/02/2021 08:58 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Dù đã không còn là người của Muangthong United nhưng Đặng Văn Lâm vẫn nhận được sự quan tâm lớn từ truyền thông Thái Lan trong thời gian qua.

Mùa giải J.League 1 2021 đã sắp khởi tranh nhưng Đặng Văn Lâm vẫn chưa thể sang Nhật Bản để tập luyện cùng CLB Cerezo Osaka. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, rất có thể trong tháng 2 này Văn Lâm vẫn sẽ phải tập một mình ở Thái Lan.

Nắm bắt được thông tin này, website MGR Online của Thái Lan đã có bài viết với tiêu đề mỉa mai: "Đặng Văn Lâm vô hình? Vẫn chưa thấy anh ta luyện tập ở đội bóng J.League".

MGR Online viết: "CLB Nhật Bản Cerezo Osaka tuyên bố đã chiêu mộ thủ môn Đặng Văn Lâm của ĐTQG Việt Nam. Thủ môn này cũng xác lập cột mốc lịch sử mới khi trở thành cầu thủ người Việt Nam đầu tiên gia nhập một đội bóng ở J.League 1.

dang-van-lam
Văn Lâm vẫn chưa thể lên máy bay sang Nhật Bản.

Tuy nhiên, vừa qua CLB Cerezo Osaka đã tung ra đoạn clip về buổi tập của đội bóng để chuẩn bị cho mùa giải mới. Buổi tập này chỉ có thủ môn Kim Jin-hyun người Hàn Quốc mà không hề có bóng dáng của Đặng Văn Lâm.

Có thông tin cho rằng Đặng Văn Lâm đã được trao chiếc áo số 1 ở Cerezo Osaka nhưng dường như Văn Lâm đang không thể đến CLB Nhật Bản theo bất kỳ hình thức nào. Do sự cố dịch Covid-19 bùng phát nên Đặng Văn Lâm không thể nhập cảnh vào Nhật Bản. Hiện anh ta và bạn gái bất đắc dĩ phải ở Thái Lan, vẫn rất mong chờ cho hành trình tiếp theo.

van-lam-1
Anh vẫn đang duy trì tập luyện tại Thái Lan.

Đối với CLB Cerezo Osaka, đội bóng này sẽ có trận đầu tiên ở J.League 2021 trên sân nhà gặp Kashiva Reysol vào ngày 27/2 nhưng Văn Lâm khó sang Nhật Bản trước thời điểm này".

Việc không thể tập luyện cùng đội bóng trong giai đoạn tiền mùa giải là một khó khăn lớn đối với Đặng Văn Lâm trong việc hòa nhập với môi trường mới. Tuy nhiên, website Football Channel phiên bản tiếng Nhật vẫn dành sự kỳ vọng rất cao cho thủ môn ĐT Việt Nam:

"Với tư cách là một trụ cột của ĐTQG Việt Nam, Đặng Văn Lâm đã góp công rất lớn giúp Việt Nam vô địch AFF Cup, có vai trò quan trọng giúp bóng đá Việt Nam giành vị thế số 1 ở Đông Nam Á. Văn Lâm cũng là nhân tố có vai trò rất lớn giúp Việt Nam lọt vào tứ kết Asian Cup 2019. Tất nhiên, J.League sẽ là một môi trường mới đầy thử thách với Văn Lâm nhưng kỳ vọng dành cho anh cũng đang là rất cao.

12-dang-van-lam-osaka
Văn Lâm được đánh giá rất cao khi chuyển sang J.League.

Việc Văn Lâm được trao chiếc áo đấu số 1 cho thấy những kỳ vọng mà CLB này đặt lên vai Đặng Văn Lâm. Sẽ là rất thú vịnếu anh ta có thể đe dọa Kim Jin-hyeon, người trị vì như một vị thần hộ mệnh tuyệt đối".

XEM THÊM:

Người đại diện khẳng định Cerezo Osaka sẽ không ưu tiên Đặng Văn Lâm

Báo Thái Lan: "Lê Công Vinh đã tát vào mặt người đại diện của Đặng Văn Lâm"

Theo dõi Sports442 trên