sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HAGL đang rèn giũa thứ 'vũ khí bí mật' để sẵn sàng bứt phá khi V.League trở lại

Thứ sáu, 24/04/2020 19:03 (GMT+7)
Việt Nguyễn
BTV Thể thao

HLV Lee Tae Hoon vẫn đang ấp ủ những kế hoạch mới để giúp HAGLkhắc phục điểm yếu, sẵn sàng bứt phá một khi V.League 2020 trở lại.

Khi V.League phải tạm dừng trong hơn 1 tháng qua, HAGL là CLB hiếm hoi có thể duy trì tập luyện với cường độ cao do trung tâm Hàm Rồng nằm tách biệt hẳn so với phần còn lại. Đó là một lợi thế giúp HAGL có sự chuẩn bị tốt hơn để rèn quân trước khi bóng đá trở lại.

Ở mùa giải 2020, HAGL đặt mục tiêu cao hơn để đáp lại kỳ vọng của các CĐV sau thời gian dài chật vật trụ hạng. Một trong những vấn đề mà HLV Lee Tae Hoon muốn thay đổi đó là thói quen chơi bóng của các cầu thủ HAGL, nhằm tìm lại sự cân bằng trong lối chơi của đội bóng Phố Núi.

244hagl-chienthuat

Từ trước đến nay, HAGL nổi tiếng với việc đào tạo những hậu vệ cánh có tốc độ, khéo léo và khả năng hỗ trợ tấn công tốt. Tuy nhiên, mặt hạn chế của họ chính là khả năng phòng ngự không thực sự xuất sắc. Thầy Lee cho rằng muốn tồn tại ở sân chơi V.League, HAGL cần phải chơi chắc chắn hơn.

"Vấn đề lớn nhất của HAGL là không ổn định trong tấn công và phòng ngự. Lối chơi của đội vì thế mất cân bằng.

Tôi sẽ cố gắng thay đổi thói quen chơi bóng của các cầu thủ, đặc biệt họ phải quyết liệt và chủ động áp sát hơn, hỗ trợ nhau lùi về phòng ngự khi cần thiết như một tập thể", HLV Lee Tae Hoon chỉ ra vấn đề của HAGL ngay khi nhận lời dẫn dắt đội bóng.

Dưới sự dẫn dắt của HLV người Hàn Quốc, HAGL đã phần nào thực dụng hơn, chắc chắn hơn và không cần ngây thơ khi đối đầu với những đội bóng có lối chơi khó chịu ở V.League. Họ đã cố gắng cân bằng giữa tấn công và phòng ngự.

Trận hòa 3-3 trước Viettel ở vòng 2 V.League 2020 đã phơi bày tất cả ưu, nhược điểm của HAGL. Đội bóng này dẫn 2-0 trong hiệp 1. Chỉ sau 10 phút lùi sâu, phòng ngự hời hợt, HAGL đã để đối thủ ghi liền 3 bàn. Rất may là Văn Anh đã kịp quân bình tỷ số ở những phút cuối, giúp HAGL thoát khỏi 1 trận thua ngược đầy đau đớn.

244hagl-ta

Đó là trận đấu để đội bóng Phố Núi rút ra được những kinh nghiệm của mình và thức tỉnh. Suốt thời gian qua, HLV Lee Tae Hoon đã và đang rèn giũa thật sắc chiến thuật mới cho HAGL. Với sức mạnh tấn công của mình, chỉ cần phòng ngự tốt hơn thì đội bóng này có thể thách thức mọi ông lớn tại V.League trong cuộc đua vô địch.

Theo dõi Sports442 trên