sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

3 kỷ lục vô tiền khoáng hậu chờ ĐT Việt Nam chinh phục trong năm 2021

Thứ tư, 17/02/2021 07:05 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

ĐT Việt Nam sẽ bước vào năm 2021 đầy thử thách, đồng thời đó cũng là cơ hội để thầy trò HLV Park Hang-seo vươn tới những đỉnh cao mới.

Kết thúc năm 2020, ĐT Việt Nam không thi đấu bất cứ trận quốc tế nào và vẫn duy trì được vị trí số 1 khu vực Đông Nam Á trên BXH FIFA. Bỏ xa các đối thủ như Thái Lan hay Malaysia, ĐT Việt Nam là đội bóng thăng tiến mạnh mẽ nhất Đông Nam Á trong thập kỷ qua. Bước vào năm 2021 với nhiều thách thức, thầy trò HLV Park Hang-seo cũng đứng trước cơ hội tạo ra những kỷ lục mới.

Duy trì vị trí số 1 tại Đông Nam Á

Bóng đá Việt Nam đang là nhà đương kim vô địch của cả AFF Cup và SEA Games. Chính vì thế, mục tiêu mà VFF giao cho thầy trò HLV Park Hang-seo trong năm 2021 là phải bảo vệ thành công cả 2 chức vô địch này.

dtvnaff
ĐT Việt Nam phải bảo vệ thành công ngôi vương tại SEA Games và AFF Cup.

Trong lịch sử, chỉ có Thái Lan ở giai đoạn 2000-2002 và 2014-2017 là đủ sức mạnh để hoàn thành những mục tiêu kép này. Nếu bóng đá Việt Nam có thể vô địch cả SEA Games và AFF Cup trong năm 2021, cả Đông Nam Á sẽ phải ghi danh Việt Nam với kỷ lục sánh ngang người Thái.

Vua phá lưới AFF Cup

Trong lịch sử AFF Cup, chỉ có 3 cầu thủ Việt Nam từng giành danh hiệu xuất sắc nhất giải. Tuy nhiên, chưa một lần nào ĐT Việt Nam sở hữu vua phá lưới của một kỳ AFF Cup. Trong khi đó, Thái Lan, Indonesia, Singapore hay thậm chí Myanmar đều đã từng có vinh dự này.

tien-linh-u22-viet-nam
Tiến Linh được kỳ vọng trở thành vua phá lưới AFF Cup.

Những chân sút cự phách như Lê Huỳnh Đức, Lê Công Vinh,... đều không đạt phong độ quá cao xuyên suốt giải đấu và chưa từng giành danh hiệu vua phá lưới. Ở AFF Cup 2021, Tiến Linh là một trong những cầu thủ được kỳ vọng sẽ làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam. Bản thân tiền đạo sinh năm 1997 cũng đặt mục tiêu san bằng thành tích của Lê Công Vinh, thần tượng của anh.

HLV xuất sắc nhất lịch sử ĐT Việt Nam

HLV Park Hang-seo đã vô địch AFF Cup, SEA Games và lọt vào tứ kết Asian Cup chỉ trong vòng 3 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam. Ông thầy người Hàn Quốc còn đưa cấp độ trẻ của bóng đá Việt Nam giành ngôi Á quân U23 châu Á và hạng 4 Asiad 2018.

park-hang-seo-lee
Vẫn còn đó những đỉnh cao chờ HLV Park Hang-seo chinh phục.

Tuy nhiên, vẫn còn một đỉnh cao khác mà HLV Park Hang-seo đang hướng tới, đó là trở thành HLV đầu tiên đưa ĐT Việt Nam lọt vào vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup. ĐT Việt Nam hiện đang dẫn đầu bảng G VL World Cup 2022 và có nhiều lợi thế để giành vé đi tiếp. Nếu cùng ĐT Việt Nam lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của khu vực châu Á, HLV Park Hang-seo sẽ được ghi nhận là HLV vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Việt Nam.

XEM THÊM:

6 dấu ấn bóng đá Việt Nam trong năm 2020

Sao Việt Kiều khiến báo Thái "đứng ngồi không yên" dù chưa khoác áo ĐT Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên