sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Đội bóng V.League gây sốc với đề xuất 'vừa đá tiếp, vừa hủy'

Thứ ba, 07/04/2020 11:18 (GMT+7)
Việt Nguyễn
BTV Thể thao

Đại diện một đội bóng giấu tên vừa đề xuất V.League 2020 sẽ chỉ đá 1 lượt trận, kết quả 2 vòng đấu đã diễn ra sẽ bị hủy bỏ.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, BTC V.League đã quyết định hoãn giải đấu vô thời hạn sau cuộc họp diễn ra vào ngày 31/3. Khi phương án tổ chức thi đấu tập trung tại miền bắc vẫn còn đang gây tranh cãi, một đề xuất mới đã được đưa ra.

Theo đó, đại diện của 1 CLB giấu tên tại V.League vừa đề xuất việc giải đấu chỉ nên tổ chức một lượt trận duy nhất để đảm bảo sức khỏe cho các cầu thủ, đồng thời kết quả 2 vòng đấu đã qua sẽ bị hủy bỏ.

TP-HCM-ThanhHoa-2020-08

Theo lời giải thích của CLB này, V.League có thể sẽ chỉ trở lại vào tháng 6 hoặc tháng 7, việc tổ chức nốt 24 vòng đấu còn lại sẽ rất tốn thời gian và làm ảnh hưởng đến các kế hoạch của ĐT Việt Nam vào cuối năm.

Vì thế, rút ngắn một nửa thời gian diễn ra giải đấu sẽ là phương án tối ưu để V.League kết thúc đúng hạn.  Thực tế, đây cũng là phương án đã được chủ tịch LĐBĐ Thái Lan đề xuất để tổ chức phần còn lại của Thai League, khi mà dịch bệnh tại quốc gia này đang có diễn biến phức tạp hơn cả.

Thậm chí, chủ tịch Somyot còn nghĩ đến việc Thái Lan sẽ "buông" AFF Cup 2020 để tập trung toàn lực vào vòng loại World Cup 2022, vì thời gian và sức lực cầu thủ có hạn.

Ngoài phương án thi đấu tập trung tại miền bắc, một số CLB cũng đề xuất việc giải đấu sẽ diễn ra mà không có đội xuống hạng. V.League 2020 sẽ chỉ trở lại khi dịch bệnh được kiểm soát một cách tuyệt đối.

Số ca nhiễm mới tại Việt Nam cũng giảm mạnh trong những ngày qua. Sáng 7/4 cũng là buổi sáng thứ 3 liên tiếp Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới. Nếu diễn biến dịch bệnh có dấu hiệu tích cực hơn, phương án chỉ tổ chức một lượt trận là không cần thiết.

Theo dõi Sports442 trên