sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Không thể tập trung cùng ĐT Việt Nam, Đặng Văn Lâm nhận thêm tin dữ tại Thái Lan

Thứ bảy, 05/12/2020 09:04 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Muangthong United đang gặp rất nhiều khó khăn ở mùa giải năm nay, mới nhất họ đã nói lời chia tay với HLV thủ môn Marquinhos Goleiros.

Kể từ khi Thai League trở lại sau dịch Covid-19 vào tháng 9 vừa qua, Đặng Văn Lâm đã lấy lại phong độ và chiếm được suất bắt chính từ tay thủ môn người Thái Yos Somporn. Tuy nhiên, màn trình diễn của toàn đội Munagthong thì lại không tốt như những gì NHM kỳ vọng.

dang-van-lam-mtu

Với hàng thủ lỏng lẻo, Muangthong đã thủng lưới trong 7 trận gần nhất và chỉ giành được 10/21 điểm tối đa với 3 trận thắng, 1 trận hòa và 3 trận thua. Sau 13 vòng đấu, đội bóng của Văn Lâm mới chỉ giành được 17 điểm và xếp thứ 9 trên BXH. Việc kém đội xếp thứ 3 là Ratchaburi tới 9 điểm khiến hy vọng lọt vào suất tranh huy chương của Muangthong trở nên xa vời.

Không thể vui với phong độ của đội nhà, Văn Lâm còn phải nhận thêm một tin dữ khác khi HLV thủ môn Marquinhos Goleiros sẽ nói lời chia tay Muangthong để gia nhập hàng ngũ huấn luyện của BG Pathum United, nhà vô địch lượt đi Thai League năm nay.

HLV Marquinhos là một chuyên gia trong lĩnh vực đào tạo thủ môn nhờ sự chuyên nghiệp và giáo án hiện đại. Dưới sự dẫn dắt của vị HLV này, Văn Lâm đã lấy lại phong độ và cải thiện được những điểm yếu cố hữu của mình.

dv-lam

Bản thân Đặng Văn Lâm cũng được HLV Marquinhos đánh giá rất cao, thậm chí cao hơn nhiều so với các thủ môn bản địa của Muangthong. HLV Marquinhos Golerois từng nhận xét: "Văn Lâm giỏi hơn những đồng đội là thủ môn người bản địa. Đó là sự thật không thể bàn cãi.

Phần vì Lâm là thủ môn tuyển Việt Nam, có kinh nghiệm thi đấu quốc tế, các thủ môn còn lại ở Muangthong đa số là thủ môn trẻ. Phần còn lại được thể hiện qua quá trình tập. Tôi đã giao thử những bài tập giống nhau, nhưng Lâm cho ra kết quả khác với phần còn lại".

Với phong độ bất ổn và mất đi một HLV giỏi, Muangthong United sẽ không dễ để tìm được người thay thế. Đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 khiến việc đi lại giữa các quốc gia gặp nhiều khó khăn. Viễn cảnh một mùa giải thất bại với Văn Lâm và các đồng đội đang hiện ra rõ ràng hơn bao giờ hết, cần biết rằng họ đã kết thúc Thai League 2019 với vị trí thứ 5 trên BXH.

XEM THÊM: HLV Muangthong khẳng định Văn Lâm 2020 là phiên bản hay nhất

Theo dõi Sports442 trên