sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Quang Hải và đồng đội nhận tin không thể vui hơn giữa mùa dịch

Thứ bảy, 11/04/2020 12:44 (GMT+7)
Việt Nguyễn
BTV Thể thao

Một số CLB đã bắt đầu tiến hành giảm lương cầu thủ trong thời gian V.League dừng lại vì Covid-19. Tuy nhiên, CLB Hà Nội vẫn cam kết giữ nguyên lương của Quang Hải và các đồng đội trong vòng 6 tháng tới đây.

Đại dịch Covid-19 đã gây ra những ảnh hưởng rất xấu tới tình hình tài chính của các CLB Việt Nam khi V.League chưa hẹn ngày trở lại. Trước tình hình này, việc giảm lương các cầu thủ để cân bằng lại nguồn tài chính là điều tất yếu với nhiều đội bóng.

CLB TP. Hồ Chí Minh là đội bóng đầu tiên đưa ra quyết định giảm lương. Cụ thể, Công Phượng và các đồng đội sẽ giảm 30% lương trong tháng 4. Nếu V.League chưa thể trở lại, mức giảm tháng 5 và tháng 6 lần lượt là 40% và 50%.

2 CLB khác là Nam Định và Thanh Hóa cũng đã thống nhất với các cầu thủ về vấn đề này. Theo đó, khi V.League 2020 diễn ra trở lại, mức lương của các cầu thủ sẽ quay về mức 100% theo hợp đồng.

hanoi-slna-2-1

Khác với các đội bóng trên, CLB Hà Nội sẽ không cắt giảm lương của các cầu thủ ít nhất từ nay cho đến hết quý 3. Giám đốc công ty CP thể thao T&T, ông Võ Lê Trung cho biết:

"3 tháng trở lại đây, không chỉ riêng CLB Hà Nội mà tôi nghĩ nhiều đội bóng khác cũng sẽ chịu những ảnh hưởng nhất định trong hoạt động của mình. Song, đến nay, chúng tôi vẫn đảm bảo đầy đủ các quyền lợi về chế độ lương thưởng của cầu thủ.

Trong trường hợp đến hết hết quý 3 giải đấu vẫn chưa thể quay trở lại, lãnh đạo sẽ nhóm họp để đánh giá lại tình hình và đưa ra quyết định sau.

Những gì chúng ta đang phải đối mặt là khó khăn chung cho cả CLB lẫn cầu thủ. Tôi tin rằng đến một mức độ nào đó, các cầu thủ sẽ cùng chia sẻ khó khăn chung với đội bóng".

Không chỉ các cầu thủ đội một của Hà Nội FC mà cả các cầu thủ trẻ, nhân viên thuộc quyền quản lý của T&T vẫn được đảm bảo các chế độ thu nhập trong thời gian qua.

Theo kết luận từ cuộc họp giữa VPF và 13 CLB vào ngày 31/3 vừa qua, V.League 2020 sẽ chỉ trở lại khi dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát. Một CLB thậm chí đã đề xuất phương án rút gọn giải đấu chỉ còn 1 lượt trận, đồng thời hủy kết quả 2 vòng đấu đã qua.

Sau 2 vòng đầu tiên tại V.League 2020, Hà Nội FC thắng 1, thua 1, tạm thời xếp thứ 8 trên BXH giải đấu.

Theo dõi Sports442 trên