sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Cựu trung vệ Liverpool vạch trần điểm yếu của "đá tảng" Van Dijk

Thứ ba, 04/08/2020 09:14 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Cựu trung vệ Kolo Toure mới đây đã chỉ ra một điểm yếu của Virgil Van Dijk mà các đối thủ có thể dễ dàng khai thác.

Virgil Van Dijk là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Nhưng không phải anh không có điểm yếu. Chia sẻ với Stats Performance News, Kolo Toure đã nhận xét về trung vệ này như sau:

"Van Dijk là một hậu vệ quá xuất sắc. Cậu ấy có tốc độ, thể hình, thể lực và sức bật rất tốt. Van Dijk cũng rất kỹ thuật và có thể thực hiện những đường chuyền dài vượt tuyến cực kỳ chính xác.

48-van-dijk-rashford

Tôi chưa từng thấy nhiều cầu thủ đối đầu một đối một với Van Dijk. Nhưng theo tôi, đó là điểm yếu của cậu ấy. Cậu ta rất cao và nếu có thể dùng tốc độ và sức mạnh đánh bại cậu ấy trên mặt đất, các đối thủ có thể thành công.

Van Dijk thực sự rất thông minh và luôn có những đồng đội hỗ trợ tốt cho mình. Điều đó khiến cho việc đánh bại Van Dijk là rất khó khăn".

Virgil Van Dijk gia nhập Liverpool vào tháng 1/2018 với mức giá 75 triệu bảng từ Southampton. Thương vụ biến anh thành trung vệ xuất sắc nhất thế giới cho tới khi Man Utd chiêu mộ Harry Maguire với mức giá 80 triệu bảng vào hè 2019.

48-vvd

Van Dijk ngay lập tức thể hiện được tầm ảnh hưởng khi giúp Liverpool lọt vào chung kết Champions League 2 năm liên tiếp, trong đó có chức vô địch năm 2019. Cùng với đó là cuộc cạnh tranh chức vô địch Ngoại Hạng Anh vô cùng kịch tính với Man City ở mùa 2018/2019. Sau 30 năm chờ đợi, Liverpool đã chính thức giành chức vô địch Ngoại Hạng Anh đầu tiên trong lịch sử với 99 điểm ở mùa giải năm nay.

Theo dõi Sports442 trên