sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Công Phượng và các đồng đội chuẩn bị tái xuất ở sân chơi châu Á

Thứ sáu, 08/05/2020 09:03 (GMT+7)
WN
BTV Thể thao

Nhiều khả năng AFC Cup sẽ trở lại vào tháng 7, LĐBĐ châu Á (AFC) đã có kế hoạch tổ chức giải đấu khi dịch bệnh tại các quốc gia đang dần được kiểm soát.

AFC Cup 2020 đã diễn ra được 3 lượt trận đầu tiên của vòng bảng, trước khi bị hoãn vô thời hạn vì dịch Covid-19. Tuy nhiên, LĐBĐ châu Á (AFC) đã có kế hoạch để giải đấu trở lại sớm nhất có thể, dự kiến vào tháng 7.

Việt Nam có 2 đại diện tham dự đấu trường này là TP. HCM và Than Quảng Ninh. Sau 3 trận, TP. HCM đang dẫn đầu bảng F với 7 điểm nhờ phong độ cao của Công Phượng và Phi Sơn. Trong khi đội bóng Đất Mỏ đang có phong độ khá ổn khi xếp thứ 2 tại bảng G với 4 điểm.

afc cup

Dự kiến, 3 lượt trận còn lại của vòng bảng AFC Cup sẽ được hoàn thành trong tháng 7. Cụ thể, 3 lượt trận sẽ lần lượt diễn ra vào ngày 7-8/7, 14-15/7 và 28-29/7. Kết thúc vòng bảng, vòng knock out (bán kết khu vực Đông Nam Á) sẽ diễn ra vào đầu tháng 8. 3 đội bóng dẫn đầu các bảng đấu khu vực Đông Nam Á cùng 1 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ lọt vào vòng đấu này.

Một điểm thuận lợi cho 2 đại diện Việt Nam là cả 3 lượt trận cuối cùng của vòng bảng đều được thi đấu trên sân nhà. Cùng với việc nới lỏng giãn cách, các CĐV có thể vào sân sẽ mang tới lợi thế lớn cho TP. HCM cũng như Than Quảng Ninh.

Ở mùa giải 2019, bóng đá Việt Nam đã làm nên lịch sử khi có 2 đại diện lọt vào trận chung kết khu vực Đông Nam Á. Hà Nội đã đánh bại Becamex Bình Dương sau 2 lượt trận. Nhà vô địch V.League cũng lọt vào tới trận chung kết liên khu vực và chỉ mất tấm vé tham dự trận đấu cuối cùng của AFC Cup vì luật bàn thắng sân khách.

Theo dõi Sports442 trên