sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Bundesliga thắng lớn nhờ kỷ lục ấn tượng trong ngày trở lại

Thứ hai, 18/05/2020 10:35 (GMT+7)
WN
BTV Thể thao

Trong ngày đầu tiên trở lại sau 2 tháng tạm hoãn, Bundesliga đã lập kỷ lục về số khán giả theo dõi qua truyền hình.

Cuối tuần vừa qua, Bundesliga đã trở thành giải VĐQG châu Âu đầu tiên trở lại sau hơn 2 tháng tạm nghỉ vì Covid-19. Loạt trận đầu tiên diễn ra vào tối thứ bảy (16/5) đã thu hút lượng người xem kỷ lục qua sóng truyền hình.

timo

Cụ thể, Bundesliga được phát sóng trên 70 hệ thống truyền hình trên khắp thế giới. Theo Telegraph đưa tin, số lượng khán giả ở Đức xem trực tiếp 6 trận đấu của Bundesliga ngày thứ bảy là hơn 6 triệu người. Chỉ tính riêng trên Sky Sport phiên bản Đức đã ghi nhận 3,68 triệu khán giả theo dõi các trận đấu, con số cao hơn gấp 2 lần so với thông thường.

Chương trình cập nhật trực tiếp vòng đấu Konferenz cũng thu hút tới hơn 2,45 triệu lượt xem. Một phần nguyên nhân khiến khán giả truyền hình tăng mạnh là do các trận đấu tại Bundesliga chưa cho phép các CĐV vào sân theo dõi, đây cũng là giải đấu lớn duy nhất tại châu Âu diễn ra trong mùa dịch.

9 trận đấu diễn ra cuối tuần qua có tổng cộng 16 bàn thắng được ghi, trong đó mãn nhãn nhất là trận derby vùng Ruhr giữa Dortmund và Schalke 04. Đội chủ sân Signal Iduna Park đã đè bẹp đại kình địch với tỷ số 4-0 nhờ các bàn thắng của Haaland, Hazard và cú đúp của Guerreiro. Julian Brandt dù không trực tiếp ghi bàn cũng được đánh giá rất cao với cú hat-trick kiến tạo cho đồng đội lập công.

haaland

Ngoài việc đóng cửa SVĐ, Bundesliga cũng trở lại với những hình ảnh mang tính tuyên truyền cao khi các cầu thủ không ôm nhau ăn mừng, mỗi cầu thủ dự bị phải đeo khẩu trang và ngồi cách xa nhau tối thiểu 1m, quả bóng thi đấu cũng được khử trùng liên tục để đảm bảo an toàn.

VIDEO: Cầu thủ Dortmund gửi thông điệp tới CĐV bằng cách ăn mừng với khán đài trống

Theo dõi Sports442 trên