sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

3 tuyển thủ Việt Nam xác nhận chuẩn bị sang châu Âu thi đấu

Thứ sáu, 04/09/2020 14:16 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Sau Huỳnh Như và Tuyết Dung, đến lượt tiền đạo Phạm Hải Yến được CLB Lank của Bồ Đào Nha quan tâm và mời sang thi đấu.

Những thông tin về việc bộ đôi ĐT nữ Việt Nam được CLB Bồ Đào Nha mời sang thi đấu đã xuất hiện rầm rộ từ tuần trước. Tuy nhiên, phải đến hôm nay, tiền đạo Phạm Hải Yến mới lên tiếng tiết lộ rằng cô cũng được Lank FC săn đón chứ không chỉ có 2 người đồng đội Huỳnh Như, Tuyết Dung.

hai-yen

Người hùng SEA Games 30 của ĐT nữ Việt Nam chia sẻ: "Tôi nhận được lời mời từ Lank FC cũng lâu rồi, cùng thời điểm với đồng đội Tuyết Dung, Huỳnh Như. Nhưng do bận một số chuyện riêng nên tôi đã định không đi. Tới thời điểm này, mọi vấn đề cá nhân đã được giải quyết nên tôi rất sẵn sàng cho thử thách này".

Hiện tại, bộ ba Hải Yến - Huỳnh Như - Tuyết Dung đang chờ visa để có thể xuất ngoại sang Bồ Đào Nha. Không phải lúc nào cơ hội sang châu Âu thi đấu cũng rộng mở, nhất là với các cầu thủ nữ Việt Nam. Trên facebook cá nhân, Hải Yến chia sẻ: "Cuộc sống có rất nhiều con đường. Bạn muốn đi con đường như thế nào? Đường của tôi là bóng đá".

hai-yen-nu-vn

Khi được hỏi rằng liệu có áp lực nào trong lần xuất ngoại này không, Hải Yến cho biết: "Thời gian qua, tôi vẫn tập luyện bình thường để đảm bảo thể lực. Giải bóng đá nữ hạng 2 Bồ Đào Nha bắt đầu vào tháng 10 nên chúng tôi vẫn có thời gian làm quen, hòa nhập với các đồng đội mới.

Lank FC cũng là một đội bóng mới thành lập nên tôi nghĩ mọi người cũng dễ chia sẻ với nhau hơn, đặc biệt khi cùng là con gái có chung niềm đam mê bóng đá.

Tôi không chịu áp lực gì cả, cảm thấy rất thoải mái, xác định đi để học hỏi. Phải biết mình kém thì mới tiến bộ hơn được. Tôi sẽ nỗ lực hết mình để cải thiện khả năng chuyên môn ở môi trường bóng đá chuyên nghiệp như Bồ Đào Nha".

Trước khi bộ 3 tuyển thủ nữ Việt Nam này được CLB Bồ Đào Nha để mắt, trung vệ Hồng Nhung cũng từng có thời gian thi đấu cho Chonburi của Thái Lan theo dạng cho mượn. Đây sẽ là cơ hội để nâng tầm bóng đá Việt Nam, tiến gần hơn với giấc mơ World Cup.

XEM THÊM;

>> HLV Mai Đức Chung nói gì về việc cầu thủ nữ được sang châu Âu thi đấu?

>> ĐT Việt Nam cho Thái Lan hít khói trên BXH FIFA

Theo dõi Sports442 trên