sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Bầu Đức đã đúng khi để những đứa trẻ HAGL học làm người trước khi trở thành cầu thủ

Thứ tư, 13/05/2020 15:28 (GMT+7)
WB
BTV Thể thao

Nhìn vào sự thiếu ý thức của một số cầu thủ trẻ ngày nay, mới thấy bầu Đức đã đúng khi dạy những Công Phượng, Xuân Trường,... làm người trước khi trở thành ngôi sao.

Đại án Bacolod ở SEA Games 2005 của Văn Quyến, Quốc Vượng,... hay vụ việc dàn xếp tỷ số của 11 cầu thủ trẻ Đồng Tháp tại vòng loại U21 quốc gia 2019 chỉ là số ít trong những vụ bán độ từng gây rúng động cả nền bóng đá Việt Nam.

Bức tranh bóng đá Việt Nam đang trên đà phát triển lại bị vấy bẩn bởi những sự việc không đáng có, những trận cầu tiêu cực cứ thế lấy đi niềm tin của người hâm mộ nước nhà. Vậy mới thấy, bầu Đức đã đúng thế nào khi dạy "những đứa trẻ HAGL" học làm người trước khi học đá bóng.

cau-thu-khoa-1-1_iher

Lứa cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo HAGL như Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Thanh,... không chỉ là những tài năng trên sân cỏ, họ còn biết cư xử đúng mực để xây dựng hình ảnh đẹp trong mắt người hâm mộ.

Có thể nói, HAGL đã đi tiên phong trong việc tổ chức giáo dục kiến thức văn hóa - xã hội cho cầu thủ bên cạnh vấn đề chuyên môn, điều mà trước đây chưa được các lò đào tạo chú trọng. Bởi chỉ khi có được nhận thức tốt, những cầu thủ trẻ mới tránh được sự lôi kéo của các thế lực đen.

Đáng tiếc, 11 cầu thủ Đồng Tháp - lứa trẻ xuất sắc bậc nhất bóng đá Việt Nam đã không có được điều đó. Những cầu thủ mới chỉ ở tuổi mười tám đôi mươi đã phải trả cái giá quá đắt cho sự thiếu hiểu biết của mình, dẫn đến vụ dàn xếp tỷ số ở VL U21 QG 2019.

1844-0804

Án phạt nặng này chính là lời cảnh tỉnh cho các lò đào tạo trẻ khác của bóng đá Việt Nam, để thấy rằng bên cạnh đào tạo chuyên môn, việc giáo dục đạo đức với những mầm non bóng đá cũng quan trọng không kém. Để có thể phát triển sự nghiệp, cầu thủ cần có cả đức lẫn tài.

Theo dõi Sports442 trên