sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Báo Malaysia mừng thầm vì Công Phượng có thể vắng mặt tại AFF Cup 2020

Thứ năm, 25/06/2020 17:13 (GMT+7)
Việt Nguyễn
BTV Thể thao

Tờ Vocket (Malaysia) đưa tin về việc Công Phượng có thể vắng mặt tại AFF Cup 2020 do một số thay đổi ở sân chơi AFC Cup.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lịch thi đấu và thể thức của AFC Cup buộc phải có sự thay đổi để đảm bảo mọi thứ diễn ra đúng kế hoạch. Theo đó, các trận bán kết và chung kết của giải đấu này có thể trùng với thời gian diễn ra AFF Cup 2020.

Với sự thay đổi này, nhiều người tỏ ra lo ngại về việc HLV Park Hang-seo có thể mất Công Phượng tại AFF Cup nếu TP. HCM tiến sâu tại sân chơi châu lục. Tờ Vocket (Malaysia) cũng rất quan tâm đến chi tiết này.

196-cp

Tờ báo Malaysia viết: "Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã cập nhật lịch thi đấu của AFC Cup. Các trận đấu còn lại tại vòng bảng sẽ diễn ra ngày 23/6, 26/6 và 29/6. Trong khi đó, những trận đấu tại vòng loại trực tiếp sẽ diễn ra từ tháng 10 cho đến đầu tháng 12.

Bóng đá Việt Nam có 2 đại diện tham dự ở mùa này là CLB TP.HCM và Quảng Ninh và họ có thể tiến sâu vào vòng trong. Nếu điều này diễn ra, HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ không thể có được sự phục vụ của Nguyễn Công Phượng trong quá trình bảo vệ danh hiệu AFF Cup năm nay".

Cp_zing

Theo kế hoạch, AFF Cup 2020 sẽ diễn ra từ 23/11 tới 31/12. Do không thuộc hệ thống giải của FIFA nên các CLB chủ quản có quyền không nhả cầu thủ cho ĐTQG tham dự sân chơi này. Về phần mình, chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng của CLB TP. HCM lên tiếng:

"Chúng tôi phải xem xét các yếu tố và cân nhắc chứ lịch thi đấu chính thức chưa có. Lúc này, tôi chưa thể nói trước được việc nhả quân".

Nếu TP. HCM có thể làm nên lịch sử khi tiến sâu tại AFC Cup, khả năng cao Công Phượng sẽ không góp mặt trong danh sách ĐT Việt Nam tham dự giải. Một trường hợp khác cũng nhiều khả năng vắng mặt đó là Đặng Văn Lâm khi Thai League cũng diễn ra cùng thời điểm với AFF Cup 2020.

Theo dõi Sports442 trên