sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Xuân Trường có hành động ý nghĩa cùng "thần y" ĐT Việt Nam Choi Ju-Young

Thứ ba, 02/03/2021 19:43 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Ngày hôm nay, tiền vệ Lương Xuân Trường đã có sự kết hợp với "thần y" Choi Ju-Young ra mắt trung tâm phục hồi chấn thương thể thao quốc tế IRC, giúp các cầu thủ dính chấn thương tránh nguy cơ giải nghệ.

Lương Xuân Trường là một trong những cầu thủ Việt Nam bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi chấn thương nặng. Anh từng dính chấn thương đứt dây chằng đầu gối và phải nghỉ thi đấu suốt một năm trời để điều trị chấn thương.

Chấn thương này từng là "án tử" cho sự nghiệp của rất nhiều ngôi sao bóng đá, may thay đã được giải quyết nhờ sự hỗ trợ của VFF, cầu nối với Hàn Quốc thông qua "thần y" Choi Ju-young đã giúp Xuân Trường vượt qua khó khăn, trở lại sân cỏ cùng HAGL và tuyển Việt Nam.

xuan-truong-buriram-united-1
Xuân Trường thấu hiểu hơn ai hết chuyện gặp chấn thương nặng

Thấu hiểu những khó khăn và thiệt thòi của các vận động viên khi dính chấn thương và trong quá trình điều trị, tiền vệ Lương Xuân Trường và “thần y” Choi Ju-young của ĐT Việt Nam đã cùng nhau xây dựng 1 trung tâm ý nghĩa.

Cụ thể, tiền vệ gốc Tuyên Quang và bác sĩ Choi đã thành lập Trung tâm phục hồi chấn thương thể thao quốc tế - IRC. IRC được thành lập dựa trên nghiên cứu các mô hình trung tâm phục hồi chấn thương thể thao thành công tại Hàn Quốc và thế giới.

choi1
"Thần y" Choi Ju Young, người đã giúp nhiều trụ cột ĐTVN phục hồi chấn thương

Đặc biệt, IRC có được sự cố vấn, cộng tác của đội ngũ bác sĩ hàng đầu trong lĩnh vực y học thể thao trong và ngoài nước. Ngoài "thần y" Choi Ju-young còn có Lee Jung-bin (Hàn Quốc) và bác sĩ thể thao đầu ngành Việt Nam Nguyễn Trọng Hiền - Trưởng phòng y học thể thao Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.

Bên cạnh đó, IRC sẽ có sự góp sức của bác sĩ tuyển Việt Nam Trần Anh Tuấn cùng với những bác sĩ trẻ từng sát cánh cùng các CLB chuyên nghiệp và tuyển trẻ Việt Nam như Trần Huy Thọ, Nguyễn Đình Đức...

Từng quá thấu hiểu nỗi đau và tuyệt vọng vì chấn thương nặng, đầu tư vào IRC của Lương Xuân Trường có ý nghĩa rất lớn khi giúp gieo nên những niềm hy vọng sống còn cho các VĐV mắc phải chấn thương, tránh giấc mơ bị dập tắt sớm như biết bao thế hệ thể thao đi trước.

VIDEO: Xuân Trường nhiệt tình phiên dịch cho HLV Kiatisak, ghi điểm trong buổi tập của HAGL

Theo dõi Sports442 trên