sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Xếp thứ 9, Arsenal vẫn có cơ hội đá cúp C1 nhờ dự thảo mới của UEFA

Thứ tư, 22/04/2020 10:53 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau cuộc họp mới nhất của UEFA, dự thảo về việc tổ chức 2 giải đấu Champions League và Europa League mùa giải năm sau bỗng trở thành cứu cánh cho Arsenal.

Việc virus Covid-19 vẫn đang hoành hành và có diễn biến vô cùng phức tạp trên lãnh thổ châu Âu, nhiều giải đấu bóng đá đang phải hoãn vô thời hạn và chưa thể tìm ra phương án trở lại. Điều này dấy lên những lo ngại về việc các liên đoàn hủy bỏ mùa giải 2019/2020 vốn đang đi tới giai đoạn cuối.

Chính vì vậy, UEFA vừa có những cuộc họp trực tuyến về cách thức tổ chức 2 giải đấu Champions Leaguevà Europa League ở mùa giải năm sau. Theo đó, một dự thảo về việc lên kế hoạch xét duyệt khả năng tham dự Cúp Châu Âu của các đội bóng đã được tính tới.

ars_5
Arsenal vẫn có thể tham dự cúp C1 ở mùa giải năm sau

Cụ thể, cách tính hệ số đến từ UEFA sẽ dựa vào 5 mùa giải gần nhất mà các đội bóng đã tham dự đấu trường cúp Châu Âu, cả ở Champions League và Europa League. Đây sẽ là cách tính khiến Arsenal rất vui mừng khi họ nằm trong Top 4 đội có thành tích cao nhất tại cúp châu Âu của bóng đá Anh những mùa giải gần đây (Liverpool, Man City, Man United và Arsenal).

Ngoài ra, việc Man City bị cấm tham dự Champions League cũng sẽ giúp Tottenham là cái tên thay thế trong danh sách này. Với sự thiếu ổn định của mình trong 5 mùa gần nhất, Chelsea sẽ phải cùng Leicester tham dự Europa League mùa tới.

Dù hiện tại đang phải xếp thứ 9 tại giải Ngoại hạng Anh và gần như không còn cơ hội chen chân vào Top 4 nhưng các Pháo thủ vẫn có cơ hội tham dự cúp C1 mùa tới nếu dự thảo này được thông qua. Mặc dù vậy, đây mới chỉ là dự thảo và UEFA sẽ phải đợi quyết định từ các liên đoàn bóng đá châu Âu.

VIDEO: Những pha lốp bóng đẳng cấp biến thủ môn đội ban thành 'gã hề' của Messi

Theo dõi Sports442 trên