sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Xác định 11 đội bóng vượt qua vòng bảng Cúp C1: MU sát cánh cùng Tứ đại gia NHA, Real, Bayern dễ dàng có vé

Thứ năm, 25/11/2021 06:17 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong 11 cái tên giành vé vào vòng 1/8 UEFA Champions League, Tứ đại gia của giải Ngoại hạng Anh đều góp mặt bên cạnh những đội bóng mạnh khác của châu Âu.

Loạt trận diễn ra 2 đêm qua đã đưa 11 đội bóng chính thức có mặt tại vòng 1/8. Tại bảng A, Man City và PSG đã chắc chắn có suất vào vòng 1/8 sau khi Leipzig đánh bại Club Brugge. Khoảng cách 4 điểm là đủ để PSG vượt qua vòng bảng dù họ để thua Man City trong trận thư hùng đêm qua tại Etihad.

Trong khi đó, Liverpool tỏ ra quá mạnh tại bảng B khi The Kop giành được tới 15 điểm sau 5 trận toàn thắng và bỏ xa những đội còn lại. Hiện AC Milan, Atletico Madrid và FC Porto đang cạnh tranh gay gắt cho chiếc vé thứ 2.

ket-qua-bong-da-sang-2511-man-city-thang-nguoc-psg-1-725x0
Liverpool hủy diệt bảng đấu của mình

Trong khi đó, Ajax Amsterdam cũng thể hiện sức mạnh tương tự với Liverpool khi giành 15 điểm sau 5 lượt trận và đã sớm giành vé vào vòng 1/8 từ lâu. Trong khi đó, Cúp C1 mùa này đã phải nói lời chia tay với một đội bóng rất mạnh là Borussia Dortmund.

Đại diện Bundesliga bất ngờ nhận trận thua đậm đà 1-3 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Sporting. Với 3 điểm ít hơn cùng thành tích đối đầu cũng kém cạnh, Haaland cùng đồng đội chính thức phải xuống chơi ở Europa League.

Tại bảng D, Real Madrid và Inter Milan dắt tay nhau vào vòng 1/8 Cúp C1 sau những chiến thắng thuyết phục ở loạt trận đêm qua. Ở bảng E, Bayern Munich vượt trội hoàn toàn so với phần còn lại khi toàn thắng cả 5 trận.

FE6CzX1WUAAAVbb
Man United giành vé vào vòng 1/8 đầy kịch tính

Barcelona không thể đánh bại Benfica ở lượt trận vừa qua đứng trước nguy cơ xuống chơi ở Europa League do lượt trận cuối phải làm khách Bayern, còn nhà ĐKVĐ Bồ Đào Nha chỉ chạm trán Dynamo Kiev đã hết mục tiêu.

Bảng F chứng kiến tấm vé đầu tiên vào vòng knock-out thuộc về MU sau chiến thắng 2-0 trên sân Villarreal. Dù thua nhưng “Tàu ngầm vàng” vẫn đang xếp thứ 2 và nắm quyền tự quyết ở lượt trận cuối cùng.

Tại bảng G, cục diện bảng đấu đang hết sức khó lường sau lượt trận thứ 5. Khoảng cách giữa đội đầu bảng Lille và đội xếp cuối Wolfsburg chỉ vỏn vẹn bằng đúng một trận thắng. Bảng H ngã ngũ sớm nhất khi Chelsea và Juventus đã giành vé đi tiếp, trong khi Zenit là đội bóng xuống chơi ở Europa League.

11 đội bóng giành vé chính thức vào vòng knock out:

Liverpool, Man City, PSG, Sporting Lisbon, Ajax Amsterdam, Real Madrid, Inter Milan, Bayern Munich, Man United, Chelsea, Juventus.

Theo dõi Sports442 trên